Bật mí các bí quyết giảm béo bắp tay hiệu quả nhanh chóng


Bắp tay chảy xệ là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy làm cách nào mới có thể giảm béo bắp tay được nhanh chóng và đem đến hiệu quả tốt. Bài viết dưới đây Seoul Luxury sẽ bật mí cho bạn các cách để hạn chế được tình trạng này nhé!

Nguyên nhân gây béo ở bắp tay

Cập nhật theo đánh giá từ các chuyên gia, vùng cuối cùng được xem là tích tụ và chứa nhiều mỡ thừa nhất chính là bắp tay. Vì điều này, sẽ làm cho bắp tay của bạn trở nên to hơn, chảy xệ và đôi khi sẽ hình thành nên các cục mỡ ở phía dưới da. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này? Dưới đây tổng hợp một số nguyên nhân gây nên tình trạng này.

giảm béo bắp tay

Nguyên nhân gây béo ở bắp tay

Di truyền từ các thế hệ trước

Việc bạn bị béo ở bắp tay có thể là do di truyền từ bố, mẹ mà ra. Nếu bố mẹ thừa cân, hay có vùng bắp tay to thì tình trạng này sẽ xảy ra khá cao.

Độ tuổi 

Do lượng calo sẽ bị đốt cháy thấp hơn thì tỉ lệ trao đổi chất sẽ ngày một giảm ở người lớn tuổi. Điều này sẽ gây ra hiện tượng béo ở bắp tay.

Trọng lượng cơ thể phân bố không đều

Tình trạng tích tụ mỡ ở bắp tay nếu cơ thể của bạn có trọng lượng tăng lên một cách đột ngột, theo đó là sự phân bố cơ chế không đều.

Ít vận động, rèn luyện cơ thể

Nếu bạn ít tập thể dục thì sẽ khiến cho mỡ tích tụ dễ dàng hơn. Vì thế, phải rèn luyện cho cơ thể được khỏe mạnh thì sẽ giảm béo bắp tay được nhanh chóng.

Nội tiết tố

Phụ nữ nếu có hàm lượng estrogen quá cao cũng sẽ xảy ra tình trạng này.

Các cách để giảm béo bắp tay đạt hiệu quả nhất

Dưới đây là tổng hợp các cách để giảm béo bắp tay được hiệu quả mà mọi người cần tham khảo qua để biết chi tiết.

Áp dụng theo chế độ dinh dưỡng

Ăn nhiều rau quả để góp phần giảm béo bắp tay

Ăn nhiều rau quả để góp phần giảm béo bắp tay

Được xem là một tỏng các cách giảm béo bắp tay truyền thống nhưng cần sự kiên trì. Có một chế độ ăn uống hợp lý thì tình trạng tích tụ mỡ sẽ không còn. Vì thế, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Không bỏ bữa: đối với cơ thể, bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất vì chúng cung cấp các năng lượng cần thiết để giúp chúng ta hoạt động một ngày dài đủ sức. Bạn phải tập cho mình một thói quen ăn sáng để duy trì được sức khoẻ, không nên bỏ bữa vì muốn giảm cân nhé.
  • Tinh bột: việc giảm đi lượng tinh bột có trong thức ăn cũng là một điều rất tốt. Bạn nên biết cân nhắc và lựa chọn các loại tinh bột lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đỗ, đậu, glucose, đường… Đặc biệt, nên hạn chế uống các nước ngọt có gas vì chúng dễ gây ra nguyên nhân béo ở bắp tay.
  • Chất béo: hạn chế ăn các thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, chất gây béo như phô mai, sữa động vật, đồ chiên, đồ rán hay nội tạng của những động vật có nhiều cholesterol. Các thực phẩm khuyến khích dùng như dầu lạc, dầu dừa, dầu hạt cải, dầu ô liu..

Bên cạnh các thực phẩm cần hạn chế, bạn nên bổ sung đủ lượng khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể như bông cải xanh, khoai lang, đậu bắp, bắp cải, ngô… Trái cây để giảm béo bắp tay hiệu quả như bưởi, ổi, chuối hay thanh long đều được.

Ngoài ra, cung cấp cho cơ thể mỗi ngày khoảng 75% lượng nước, tương đương tầm 1,5 – 2 lít là đủ. Nước sẽ giúp thải các độc tố có bên trong cơ thể ra ngoài, việc trao đổi chất được tăng cường hơn và đem lại được hiệu quả khi giảm béo bắp tay.

Xem thêm: 3 cách giảm béo hiệu quả với thực đơn an toàn dễ thực hiện

Áp dụng các bài luyện tập để giảm béo bắp tay

Vừa kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng, vừa thực hiện các bài luyện tập thì bắp tay sẽ được thon gọn nhanh chóng.

Luyện tập bằng hít đất

luyện tập giảm mỡ bắp tay bằng cách hít đất

Luyện tập bằng hít đất

Luyện tập bằng việc hít đất thường sẽ được tập trung chủ yếu cơ cánh tay và cơ ngực. Nhờ thế, sẽ giảm đi lượng mỡ có trong người.

Sử dụng phương pháp hít đất chỉ nên thực hiện đối với các bạn nam, bởi nếu nữ tập luyện quá nhiều và sai cách, sẽ khiến cho cơ thể trở nên thô kệch hơn khá nhiều. Các bước để thực hiện việc hít đất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho cơ thể nằm sấp trên sàn, hai chân phải khép lại đồng thời hai tay phải rộng hơn vai một chút. Giữ cho cùi chỏ được duỗi thẳng và hơi hạ thấp người xuống một xíu.
  • Bước 2: Thực hiện việc hít đất nhưng chú ý không được cho bụng chạm xuống dưới sàn trong khoảng 60 giây.
  • Bước 3: Cho cơ thể về lại trạng thái ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại như các bước trên.

Luyện tập bằng tạ

Luyện tập bằng tạ để giảm béo bắp tay hiệu quả

Luyện tập bằng tạ để giảm béo bắp tay hiệu quả

Tập bằng tạ rất dễ làm cho bắp tay của bạn trở nên thô hơn, vì thế bạn cần làm theo các bước sau đây để tránh mắc sai lầm. Trước tiên, cần chuẩn bị 2 quả tạ, mỗi quả nặng khoảng 0.5 kg hoặc có thể thay bằng 2 chai nước cũng được.

  • Bước 1: Người đứng thẳng, cầm tạ rồi đưa 2 tay về phía trước.
  • Bước 2: Dùng lực, xoay cánh tay theo hướng chiều kim đồng hồ, sau đó quay ngược lại.
  • Bước 3: Thực hiện lại các động tác này trong vòng 1 phút

Luyện tập bằng chống đẩy bóng

Chống đẩy với bóng nếu làm theo các hướng dẫn sau đây, vừa thực hiện được dễ dàng và vừa đem lại hiệu quả nhanh chóng để giảm béo bắp tay.

  • Bước 1: Dùng 2 tay, chống lên quả bóng, đồng thời chân phải áp vào nhau, cách bóng khoảng 50cm. Giữ cho cổ và lưng được thẳng.
  • Bước 2: Ở bước này, bạn cần kết hợp giữa việc hít thở sâu, chậm và hạ thân người thấp xuống, nhưng không được chạm đất.
  • Bước 3: Sau đó, cho có thể trở về trạng thái ban đầu, từ từ thở chậm bằng miệng.
  • Bước 4: Tiếp tục làm lại động tác theo các như trên khoảng 10 – 15 lần.

Luyện tập bằng chó úp mặt

Cách để thực hiện được bài tập bằng tư thế chó úp mặt như sau:

  • Bước 1: Dùng 2 chân để quỳ, kết hợp mở rộng tay và gối ngang hông, ngón tay xòe ra một chút.
  • Bước 2: Đưa người lên cao đồng thời duỗi thẳng chân , dung lực cánh tay để thực hiện động tác này.
  • Bước 3: Kết hợp việc di chuyển tay lên phía trước, hai chân lùi ra ra sau để kéo dài và ép chặt bắp đùi lại/
  • Bước 4: Giữ tư thế này khoảng từ 2 – 3 phút và hít thở nhịp đều.
  • Bước 4: Sau đó, trở về lại tư thế ban đầu gập gối lại.

Luyện tập bằng Plank Pose

Luyện tập với phương pháp Plank Pose

Luyện tập với phương pháp Plank Pose

  • Bước 1: Tư thế cơ thể ở trạng thái plank thông thường.
  • Bước 2: Giữ cho cánh tay được thẳng sao cho chúng song song với mặt sàn. Đồng thời, giữ cơ thể là 1 đường thẳng.
  • Bước 3: Tư thế này giữ nguyên và cho hướng mắt nhìn xuống sàn trong vòng 60 giây.
  • Bước 4: Trở về trạng thái ban đầu và lặp lại động tác theo các bước trên khoảng chừng 3 – 5 lần.

Luyện tập bằng Yoga cho hiệu quả giảm béo bắp tay nhanh chóng

Bạn không nghĩ luyện tập bằng Yoga cũng đem đến hiệu quả đốt cháy được phần nào của mỡ thừa đúng không? Đây có thể được xem là một trong các cách hay và không tốn sức, phù hợp với các chị em phụ nữ. Tập Yoga có rất nhiều kiểu, tuy nhiên dưới đây là cách thực hiện tương đối dễ dàng nhất:

  • Bước 1: Mở rộng hai cánh tay qua hai bên, sau đó cúi xuống hướng chân phải.
  • Bước 2: Chân phải mở rộng được 10cm, đồng thời tạo các ngón chân phải ở một góc 90 độ và chân trái là 45 độ.
  • Bước 3: Tay phải được phép chạm vào trần nhà, sàn nhà hay trên bàn chân phải… Kết hợp với mở rộng các ngón tay trái theo hướng của trần nhà.
  • Bước 4: Giữ đều nhịp thở và hướng mắt lên trên khoảng 15 nhịp.
  • Bước 5: Trở về lại tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lại các động tác.

Sử dụng công nghệ cao để giảm béo bắp tay

Việc áp dụng công nghệ vào việc giảm béo bắp tay tại Seoul Luxury hiện nay được ưa chuộng. Với liệu trình rõ ràng mà không cần phẫu thuật, chỉ cần các thiết bị cần thiết rồi hút mỡ thừa ở vai, bắp tay hay bất kì đâu mà bạn muốn đều cũng sẽ thực hiện được.

Quá trình sẽ được thực hiện thông qua một điểm chích nhỏ tại vùng cần hút mỡ, sau đó sẽ tác động vào các mỡ thừa nhờ có đầu dò thông minh của thiết bị chuyên dùng để hút mỡ và hoá lỏng chúng đi. Mỡ thừa khi được hóa lỏng muốn loại bỏ phải nhờ đến ống hút nội soi, loại thiết bị này sẽ bảo đảm việc mỡ thừa sẽ không tích tụ lại nữa.

Xem thêm: Làm sao giảm béo tay và vai ở phụ nữ

Sử dụng công nghệ hiện đại để giảm mỡ thừa bắp tay

Sử dụng công nghệ hiện đại để giảm mỡ thừa bắp tay

Cách giảm béo bắp tay này đem lại hiệu quả khá cao và cực kỳ nhanh chóng, với mức chi phí hợp lý tại SeoulLuxury.vn bạn có thể thực hiện được mong muốn của mình nhanh chóng.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Việc sử dụng các sản phẩm để hỗ trợ cho việc cải thiện tình trạng chảy xệ ở bắp tay là một điều hoàn toàn không tệ. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ và nên hỏi ý kiến của các chuyên gia, y bác sĩ để mua loại sản phẩm tốt và đem đến hiệu quả như mong muốn.

Tránh tự ý sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, thương hiệu hay chưa qua kiểm chứng, vì như thế sẽ gây nguy hại đến sức khoẻ mà chúng ta không thể lường trước được.

Những điều cần lưu ý khi muốn giảm béo bắp tay

Trước khi muốn giảm mỡ ở bắp tay, bạn cần nắm cho mình rõ các kiến thức sau đây:

  • Cần kiên trì bởi việc giảm béo ở bắp tay sẽ không đem lại hiệu quả trong vài ngày, hay vài tuần. Vì thế, khi xác định rõ mục tiêu và nắm vững tâm lý thì hãy thực hiện việc này, đồng thời kết hợp duy trì giữa các bài luyện tập, chế độ ăn dinh dưỡng để tránh tình trạng mỡ thừa tích tụ lại.
  • Việc giảm cân tại nhà sẽ không đem lại tác dụng cao nếu muốn giảm đi phần nào của mỡ thừa ở bắp tay lâu năm. Theo các chuyên gia nhận định, bạn nên thực hiện việc hút mỡ để đốt cháy được giai đoạn này nhanh nhất.
  • Khi muốn sử dụng công nghệ cao để thực hiện, cần tìm hiểu và lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín nhất. Tránh các trường hợp chưa tham khảo kỹ để rồi đem lại các di chứng cho sau này, nguy hiểm đến tính mạng.

Bài viết trên tổng hợp các cách giúp bạn giảm béo bắp tay hiệu quả trong thời gian nhanh nhất. Hy vọng có thể cung cấp được các thông tin cần thiết, chúc bạn sớm thực hiện thành công và phản hồi lại cho chúng tôi kết quả nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận