Cách giảm béo bụng bằng việc kiểm soát vận động và dinh dưỡng


Béo bụng không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn có nguy cơ gây hại tới sức khỏe của bạn. Cùng Seoul Luxury tìm hiểu nguyên nhân và cách giảm béo bụng đơn giản mà hiệu quả bằng việc kiểm soát dinh dưỡng cho cơ thể tại bài viết này bạn nhé!

Mỡ bụng – Nguyên nhân hàng đầu khiến vòng eo của bạn quá cỡ

Muốn tìm kiếm những cách giảm béo bụng hiệu quả và an toàn? Thế thì chắc chắn không thể bỏ qua những lý do khiến mỡ bụng hình thành rồi. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng béo bụng thường thấy.

Mỡ bụng là tình trạng phổ biến hiện nay
Mỡ bụng là tình trạng phổ biến hiện nay

Do thói quen lười vận động, sinh hoạt thiếu lành mạnh

Đối với những người thường mắc phải tình trạng mỡ bụng, đặc biệt là nhân văn phòng, do phải ngồi làm việc tại chỗ liên tục nhiều giờ liền, không có cơ hội vận động thường xuyên trong suốt một ngày. Điều này vô hình chung khiến năng lượng nạp vào cơ thể không được chuyển hóa hoàn toàn, tích tụ lâu dài tại vùng bụng tạo ra mỡ.

Bên cạnh đó, những người béo bụng thường có một điểm chung là lười vận động thể dục thể thao, cơ thể nặng nề chậm chạp, ăn uống thất thường cũng là lý do khiến tình trạng béo bụng gia tăng nhanh chóng.

Thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng tới cân nặng

Sự thay đổi này trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng chuyển hóa năng lượng của cơ thể, gây rối loạn về nhu cầu ăn uống khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Hay đơn giản hơn là thèm ăn, ăn quá nhiều nhưng lại không tiêu thụ được bao nhiêu.

Đặc biệt là ở nữ giới, việc thay đổi nội tiết tố cao hơn đàn ông, vì trải qua giai đoạn sinh đẻ đánh vỡ sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Phụ nữ cũng là những người dễ dàng bị béo bụng hơn.

Nạp dinh dưỡng vượt quá mức mà cơ thể cần

Chúng ta đã quá quen thuộc với những câu nói như không ăn đồ chiên mỡ, đồ ăn nhanh, thực phẩm giàu tinh bột, vì sao lại như vậy? Lý giải cho điều này, bạn cần biết cơ thể mỗi người đều sẽ có ngưỡng giới hạn nhất định trong một ngày về dinh dưỡng.

Dư thừa dinh dưỡng sẽ khiến mỡ bụng tích tụ nhanh chóng
Dư thừa dinh dưỡng sẽ khiến mỡ bụng tích tụ nhanh chóng

Nếu như nạp quá nhiều vượt mức cơ thể cần để tiêu thụ, cung cấp năng lượng hoạt động thì lượng dinh dưỡng đó sẽ chuyển hóa thành đường và tích tụ tại vùng bụng. Đây là lý do trực tiếp khiến cho những người ăn uống mất kiểm soát nhanh chóng bị béo bụng.

Cách giảm béo bụng hiệu quả

Nắm bắt được những thông tin quan trọng trên, chắc hẳn bạn đã biết lý do mà mình bị béo bụng là do đâu. Dưới đây là những cách giảm béo bụng hiệu quả với từng trường hợp mà bạn có thể mắc phải.

Tập thể dục, thể thao

Bên cạnh tác dụng bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ kéo dài, cơ thể dẻo dai thì tập thể dục thường xuyên còn mang lại khả năng đốt cháy mỡ bụng một cách tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Mấu chốt quan trọng mà bạn cần ghi nhớ, đó là đừng chỉ tập luyện những bài tập dành cho phần bụng, vì mỡ thừa không chỉ có duy nhất ở phần bụng mà đều trên cơ thể. Theo như kết quả của các nhà nghiên cứu, tập luyện cơ bụng khoảng 6 tuần không tác dụng mạnh vào eo hay mỡ thừa tại vùng bụng. Thay vì bạn chỉ tập bài tập giảm bụng mỡ thì tập luyện tim mạch hoặc tập tạ sẽ giúp cho mỡ thừa giảm đi. Ngoài ra, béo bụng sẽ giảm nếu bạn thường xuyên thực hiện các bài tập như: bơi lội, chạy bộ, aerobic tổng hợp…

Chăm chỉ tập thể thao là cách giảm béo bụng hữu hiệu
Chăm chỉ tập thể thao là cách giảm béo bụng hữu hiệu

Tập luyện thường xuyên sẽ mang lại khả năng ngăn ngừa tình trạng béo bụng đối với những người lười vận động điển hình. Tuy nhiên cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để đảm bảo sức khỏe:

  • Bạn sẽ giảm được nhiều cân hơn nếu như kết hợp cùng với chế độ ăn kiêng ít calo. Tuy nhiên sẽ không đồng nghĩa với việc bỏ bữa, nhịn ăn hay là một chế độ ăn kiêng quá khắt khe, chúng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
  • Uống đầy đủ nước: Hầu hết những bài tập giảm cân đều khiến cho cơ thể mất đi một lượng nước nhất định. Vì vậy cần phải bổ sung đủ lượng nước đã mất ở trong và sau các bài tập.
  • Chế độ nghỉ ngơi: Sau khi tập luyện những bài giảm cân, bạn cần nghỉ ngơi để cho các cơ phục hồi, tránh luyện tập quá sức khiến cho cơ thể mệt mỏi kiệt sức, có thể xảy ra các chấn thương không mong muốn ở trong quá trình luyện tập.

Hãy tự đảm bảo về chế độ dinh dưỡng của bản thân

Nguyên tắc kiểm soát dinh dưỡng để loại bỏ mỡ bụng chính là bạn phải nắm rõ mình cần bao nhiêu năng lượng cho hoạt động thường ngày, lượng dinh dưỡng trong một bữa ăn liệu có đủ hay vượt mức cho phép hay không. Khi bạn giảm cân, cơ thể thường sẽ ưu tiên giảm mỡ thừa nếu như bạn thực sự kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng của mình.

Chính vì thế, việc thay đổi chế độ ăn uống là cách giảm béo bụng tương đối hữu hiệu mà lại có tác dụng tốt với sức khỏe của bạn. Nếu như bạn thực sự chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì đây là những gợi ý dành cho bạn trong những bước đầu tiên nhằm giảm mỡ bụng.

  • Hạn chế những thực phẩm có nhiều đường là một trong những cách giảm béo bụng nhiều người áp dụng. Lượng đường nạp vào dư thừa có nguy cơ tích tụ chất béo có hại xung quanh gan và vùng bụng của bạn.
Bạn cần theo dõi chế độ ăn uống mỗi ngày để kiểm soát calo nạp vào cơ thể
Bạn cần theo dõi chế độ ăn uống mỗi ngày để kiểm soát calo nạp vào cơ thể
  • Bổ sung chất xơ, nhưng nên nhớ là chỉ có chất xơ hòa tan thì mới tác động đến cân nặng. Chất xơ có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa cũng như hấp thụ dinh dưỡng. Khi cung cấp chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, ít thèm ăn nên bạn sẽ giảm được tình trạng béo bụng.
  • Cắt giảm lượng tinh bột là cách giảm béo bụng nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tinh bột cũng chính là đường nhưng ở dạng thô hơn. Bạn có thể thay thế bằng các thực phẩm như: yến mạch, ngũ cốc, khoai lang,…Nhưng cũng đừng cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi bữa ăn, bở một số loại tinh bột giàu xơ sẽ có lợi cho giảm cân.

Cách giảm béo bụng bằng công nghệ tại Seoul Luxury

Những cách giảm béo bụng vừa nêu trên phần lớn đều đòi hỏi bạn phải có thời gian, kiến thức dinh dưỡng cũng như sự kiên nhẫn để thực hiện trong thời gian lâu dài mới có hiệu quả.

Việc tới Spa để giải quyết tình trạng mỡ bụng đã không còn là điều quá xa lạ hiện nay. Tại những địa chỉ giảm béo bụng như Seoul Luxury sở hữu công nghệ hiện đại, giúp bạn loại bỏ triệt để tình trạng mỡ bụng dù nhiều hay ít, kể cả là mỡ bụng lâu năm. Một trong những cách giảm béo bụng được khách hàng tại Seoul Luxury tin dùng chính là giảm béo E-sonic.

Giảm béo E-sonic là phương pháp sử dụng năng lượng điện tử tác động sâu vào bên dưới lớp mỡ vùng da. Từ đó, thúc đẩy làm mềm mô mỡ, đào thải những phần dư từa qua hệ bài tiết hay tuyến mồ hôi.

Giảm béo E-sonic tại Seoul Luxury
Giảm béo E-sonic tại Seoul Luxury

Bên cạnh đó, nhờ sự kết hợp của sóng RF mà phương pháp này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra, làm sinh nhiệt, đồng thời phân hủy mỡ của nhiệt sinh ra, làm tăng trưởng Collagen mạnh mẽ. Sau khi giảm béo, vùng da sẽ trẻ trung, ngăn ngừa được dấu hiệu chảy xệ xuất hiện.

Trên đây, là những thông tin mà Seoul Luxury muốn gửi tới bạn về cách giảm béo bụng nhờ vận động và dinh dưỡng. Hy vọng có thể giúp ích cho ban trong công cuộc cải thiện vóc dáng và thổi bay mỡ bụng. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và sở hữu một vòng eo chuẩn số đo để tự tin diện cho mình những trang phục quyến rũ, xinh đẹp ôm cơ thể.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận