Tìm hiểu cách giảm béo đùi hiệu quả nhất


Đối với chị em phụ nữ, sở hữu cặp đùi thon luôn là niềm mơ ước để diện những bộ váy ngắn. Thế nhưng, tình trạng mỡ thừa tích tụ ở đùi đã phần nào ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Đã đến lúc chúng ta cần “hành động”, tìm đến những cách giảm béo đùi hiệu quả, nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Giảm béo đùi từ chế độ dinh dưỡng khoa học

Có thể thấy, thủ phạm chính khiến vòng đùi của chúng ta kém thon gọn chính là mỡ thừa. Thế nhưng, trên thực tế, chúng ta sẽ không thể chỉ tập trung giảm mỡ thừa ở riêng một vùng nào trên cơ thể mà để có được vóc dáng cân đối nhất thì sẽ cần đến giảm béo toàn thân. Và “chìa khóa” để giảm béo toàn thân, đặc biệt là giảm béo đùi thì sẽ cần đến chế độ ăn kiêng khoa học và kết hợp với việc luyện tập thể thao.

giảm béo đùi

Thủ phạm khiến đùi khiến thon gọn chính là mỡ thừa

Theo một số nghiên cứu, dinh dưỡng sẽ chiếm tới hơn 60% kết quả của một quá trình giảm cân. Để mang đến những giải pháp tốt nhất để giảm béo đùi, “đập tan nỗi ám ảnh” với đôi chân “cột đình” của mọi người, Seoul Luxury sẽ giới thiệu đến bạn cách giảm cân hiệu quả với chế độ dinh dưỡng khoa học như sau:

Điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể

Chúng ta có thể hiểu, lượng calo nạp vào là lượng calo có được từ những thực phẩm mà chúng ta bổ sung hàng ngày, còn calo tiêu thụ là lượng calo mà chúng ta sẽ tiêu hao và đốt cháy. Quá trình tiêu thụ calo xảy ra khi có sự trao đổi chất, tiêu hóa và vận động. Điều này thể hiện được rằng cân nặng của chúng ta sẽ ổn định nếu lượng calo nạp vào tương đương với calo tiêu thụ.

Chính vì thế, khi xây dựng chế độ dinh dưỡng giảm béo đùi và toàn thân khoa học, bạn sẽ cần xác định được lượng calo hiện cơ thể đang nạp vào và lượng calo cần cho cân nặng tiêu chuẩn bạn đặt ra. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra, cắt giảm 7700 calo sẽ giúp chúng ta giảm được 1 kg. Như vậy, bạn sẽ cần giảm khoảng 1000 calo mỗi ngày thì cơ thể sẽ tiêu hao được 1 kg trong 1 tuần.

Tuy nhiên, việc giảm cân như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi lượng calo không đủ sẽ khiến cơ thể suy nhược. Chính vì thế, nếu muốn đảm bảo sức khỏe mà vẫn có thể giảm béo toàn thân đều đặn, bạn chỉ nên giảm 0,5kg/tuần, tức là giảm khoảng 2kg/tháng.

Bổ sung những thực phẩm lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm béo đùi nói riêng và giảm béo toàn thân nói chung vẫn đảm bảo sức khỏe, chúng ta nên tập trung bổ sung các thực phẩm có ít tinh bột, nhiều chất xơ và thực phẩm giàu protein, như:

  • Tinh bột cung cấp cho cơ thể sẽ được chia thành 2 loại: nhanh và chậm. Đối với những người giảm béo thì chỉ nên bổ sung tinh bột chậm, loại này sẽ có ở các thực phẩm như: bánh mì đen, gạo lứt, khoai lang, mỳ sợi nguyên cám …
  • Chất xơ và vitamin: “Combo” thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất không thể nào khác ngoài rau – củ – quả. Các loại rau: xà lách, bông cải xanh, rau chân vịt…; các loại củ: khoai lang, củ cải trắng…; các loại quả: chuối, bưởi chanh… đều là những gợi ý không thể thiếu cho thực đơn ăn kiêng giảm béo đùi khoa học.

Combo chất dinh dưỡng giúp giảm béo đùi không ở đâu khác ngoài rau - củ - quả

Combo chất dinh dưỡng giúp giảm béo đùi không ở đâu khác ngoài rau – củ – quả

  • Protein (chất đạm): một chế dinh dưỡng giảm béo khoa học luôn phải có chế độ ăn giàu protein. Các thực phẩm giàu protein nên ưu tiên là: cá tươi, trứng, sữa ít béo, các sản phẩm cung cấp protein dạng tổng hợp…

*** Đặc biệt lưu ý: Giảm béo đùi thì vẫn có thể bổ sung chất béo từ thực vật. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì bạn bỏ hắn chất béo ra khỏi chế độ ăn kiêng của mình thì hãy dành khoảng 20% calo cho lượng chất béo nạp vào. Bạn nên lựa chọn các loại chất béo không bão hòa từ thực vật, như: dầu ô liu, dầu đậu phụng, dầu dừa… trong các món ăn.

Cách uống nước thông minh

Uống nước cũng là một cách giảm béo đùi hiệu quả tại nhà. Bởi trên thực tế, nước là một thành phần của cơ thể, giúp loại bỏ nhiều độc tố tích tụ và tham gia vào nhiều quá trình quan trọng. Cùng với đó, đối với những người giảm cân thì uống nước sẽ là một cách “đánh lừa” cơ thể là bạn đã no, nhờ đó mà sẽ hạn chế đói bụng và cơn thèm ăn vặt.

Cung cấp đầy đủ nước giúp đánh lừa cơ thể là đã no, hạn chế đói bụng và thèm ăn

Cung cấp đầy đủ nước giúp đánh lừa cơ thể là đã no, hạn chế đói bụng và thèm ăn

Mỗi ngày, bạn hãy cung cấp đầy đủ 2 – 2,5 lít nước. Điều này không có nghĩa là chỉ cần bổ sung nước lọc, bạn vẫn có thể cấp nước cho cơ thể từ nước ép trái cây, sinh tố rau của hay uống trà xanh… Trà xanh cũng là một thức uống hỗ trợ làm tan mỡ thừa tích tụ trên cơ thể do chứa nhiều chất chống oxy hóa mà lại ít calo. Một ly nước ép trái cây hoặc trà uống trước bữa ăn sẽ giúp bạn dễ kiểm soát lượng thức ăn mà mình tiêu thụ hơn.

Đặc biệt, chúng ta hãy nói “lời tạm biệt” với các loại nước ngọt có gas, trà sữa, nước trái cây cô đặc hay nước tăng lực… trong quá trình ăn kiếng giảm béo đùi vì chúng sẽ chứa một lượng đường và calo khổng lồ. Nếu cứ uống vào thì giảm béo đùi hay toàn cơ thể sẽ là một “tương lai” xa xôi đấy!

Xem thêm: [Chia sẻ] Cách giảm béo cấp tốc được các chị em áp dụng năm 2021

Áp dụng những bài tập giảm béo đùi tại nhà

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, việc tập luyện thể dục thể thao sẽ có vai trò quan trọng trong việc làm săn chắc các mô mỡ thừa tích tụ tại đùi hay các bộ phận khác trên cơ thể. Chính vì thế, muốn giảm béo đùi thì bạn không thể bỏ qua việc tập luyện và vận động.

Dưới đây sẽ là một số bài tập giảm béo đùi tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Nếu kiên trì thực hiện các bài tập này, đảm bảo sau khoảng 1 – 2 tháng, các bạn không chỉ có được đôi chân thon gọn mà vóc dáng cũng cân đối hơn đấy nhé!

Bài tập Jumping Jacks

Jumping Jacks được xem là bài tập khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó sẽ làm tăng nhịp tim và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ trong quá trình luyện tập. Bài tập này sẽ đặc biệt tác động đến các nhóm cơ như cơ bắp chân, bắp đùi… Chỉ cần 15 phút luyện tập, bạn đã có thể đốt cháy 300 calo và giúp đôi chân săn chắc hơn.

Jumping Jacks được xem là bài tập khởi động vừa an toàn vừa hiệu quả

Jumping Jacks được xem là bài tập khởi động vừa an toàn vừa hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy đứng thẳng và khép hai chân.

Bước 2: Nhún người bật nhảy hai chân sang ngang, đồng thời đánh hai cánh tay lên đầu.

Bước 3: Hãy bật nhảy trở lại vị trí cũ, cố gắng thực hiện càng nhanh càng tốt và lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Bài tập Burpee giúp giảm béo đùi hiệu quả

Burpee là bài tập đòi hỏi chúng ta phải kết hợp nhiều động tác với nhau và có cường độ cao. Chính vì thế mà muốn giảm béo đùi thì sẽ không thể thiếu bài tập này. Burpee sẽ là phức hợp của nhiều động tác, tác động mạnh mẽ lên vùng cơ mông, cơ đùi và vai.

Burpee đòi hỏi nhiều động tác với cường độ cao, giúp giảm béo đùi hiệu quả

Burpee đòi hỏi nhiều động tác với cường độ cao, giúp giảm béo đùi hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Hãy bắt đầu với tư thế ngồi nhảy cóc, đồng thời đưa hai tay chống thẳng phía trước.

Bước 2: Bạn hãy dùng hai tay làm trụ, bật người ra sau tạo thành tư thế Plank cao.

Bước 3: Tiếp theo hãy nhảy người lên trở lại tư thế nhảy cóc ban đầu, đầu gối nằm ngoài hai tay.

Bước 4: Bật nhảy thẳng người lên, hai tay hướng lên trên và đáp mặt đất ở tư thế thẳng đứng. Hãy lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Bài tập Pilates nâng chân

Pilates là một bài tập với một chuỗi hoạt động giúp bạn cải thiện vấn đề cân nặng khá hiệu quả, đặc biệt là giảm béo đùi. Ưu điểm của bài tập Pilates này là sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể thay vì từng nhóm cơ nhất định như khi bạn tập các môn khác.

Ưu điểm của bài tập Pilates là tác động lên toàn bộ cơ thể chứ không chỉ lên đùi

Ưu điểm của bài tập Pilates là tác động lên toàn bộ cơ thể chứ không chỉ lên đùi

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy nằm nghiêng sang bên trái, đồng thời đưa tay trái chống lên đầu, tay phải đặt tự nhiên trước ngực.

Bước 2: Tiếp đến bạn hãy co gối chân phải lên vuông góc cơ thể, chân trái duỗi thẳng.

Bước 3: Từ từ nâng chân trái lên cao, nâng càng cao càng tập nhiều cho đùi trong.

Trong suốt quá trình thực hiện, bạn nên kiểm soát nhịp thở cũng như siết cơ bụng để giúp giữ thẳng chân lâu và có thể giảm béo đùi hiệu quả nhất, thực hiện lặp lại động tác khoảng 20 lần. Đặc biệt, khi tập bài tập thì hãy giữ toàn thân cố định, chỉ có chân di chuyển bạn nhé!

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hay các hoạt động tập luyện, thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm cân của bạn. Các thói quen như: ngủ không đủ giấc, thức khuya, ít uống nước hay bỏ bữa… vừa không tốt cho sức khỏe, vừa làm cho cơ chế sinh học của cơ thể bị “đảo lộn” … Chính vì thế, từ bây giờ, chúng ta hãy thay đổi những thói quen xấu và xây dựng cho mình cách giảm béo đùi hiệu quả từ những thói quen sống khoa học, như:

  • Không bỏ bữa: Bạn không nên nhịn ăn, bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng dù trong bất cứ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Bởi vì, việc bạn bỏ bữa sẽ khiến bạn bị thiếu hụt năng lượng, gây mệt mỏi, nhanh đói. Điều này sẽ không chỉ khiến bạn thèm ăn hơn mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây mỡ thừa tích trữ trên cơ thể.
  • Không thức khuya và đảm bảo ngủ đủ giấc: bạn nên đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày ngày. Việc bạn không ngủ đủ giấc có thể làm tăng mức độ căng thẳng, giảm khả năng trao đổi chất, khiến bạn tăng cân nhanh chóng.
  • Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời: ngoài việc tập luyện các bài tập giảm béo đùi trên, bạn cũng nên tham gia thêm các hoạt động ngoài trời như: leo núi, đi dạo, chạy bộ… Bởi việc hòa mình với thiên nhiên là sẽ cách giảm béo hiệu quả, không chỉ khiến bạn vui vẻ mà còn đốt cháy được nhiều calo một cách lành mạnh nhất.

Thực hiện massage giảm béo đùi tại nhà

Ngoài việc thực hiện luyện tập thể thao và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn vẫn có thể kết hợp thực hiện thêm một số bài tập vật lý trị liệu để tăng hiệu quả giảm cân. Và một trong những phương pháp giảm béo đùi hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà là massage.

Ngoài luyện tập và chế độ ăn uống tốt, massage cũng giúp giảm béo đùi hiệu quả

Ngoài luyện tập và chế độ ăn uống tốt, massage cũng giúp giảm béo đùi hiệu quả

Có thể thấy, mỡ vùng đùi phần lớn là các túi chất béo cứng đầu, nên việc massage nsẽ giúp làm mềm các mô để đôi chân trở nên thon gọn hơn. Tuy nhiên phương pháp này sẽ có nhược điểm là cần kiên trì thực hiện mới có hiệu quả.

Hướng dẫn cách massage giảm béo đùi hiệu quả tại nhà:

Bước 1: Hãy làm sạch các vùng da cần giảm béo của bạn và lau khô. Sau đó bạn hãy lấy khoảng 10ml dầu gừng hoặc dầu oliu cho vào lòng bàn tay, xoa tay để làm nóng với nhau sau đó thoa đều lên vùng đùi, nhất là vị trí chứa mỡ thừa.

Bước 2: Thực hiện massage theo chiều dọc từ trên xuống dưới, sau đó đổi hướng di chuyển theo chiều ngang. Đặc biệt, bạn thực hiện miết chặt 2 tay để tinh dầu được thẩm thấu vào da và phát huy được tác dụng.

Bạn nên kiên trì thực hiện massage giảm béo đùi trên mỗi ngày trước khi đi ngủ để giúp bắp đùi được thon gọn, đồng thời giúp quá trình tuần hoàn máu được tốt hơn nhé!

Xem Ngay: Làm thể nào để có thể giảm béo vai và lưng không cần phẫu thuật?

Giảm béo đùi hiệu quả bằng công nghệ cao

Nếu bạn không có nhiều thời gian để giảm béo hoặc mọi phương pháp đều không mang đến những hiệu quả tối ưu, áp dụng những công nghệ giảm cân hiện đại tại các thẩm mỹ viện sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Một trong những công nghệ giảm béo hiện đại và nổi bật hiện nay chính là công nghệ Smart Lipo 4S đến từ SeoulLuxury.vn.

Công nghệ Smart Lipo 4S giúp giảm mỡ thừa mà không gây chảy xệ như các phương pháp khác

Công nghệ Smart Lipo 4S giúp giảm mỡ thừa mà không gây chảy xệ như các phương pháp khác

Công nghệ Smart Lipo 4S không chỉ có tác dụng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, bắp tay…mà ngay cả mỡ ở bắp đùi cũng được “đánh bay” triệt để. Cùng với đó, công nghệ giảm béo này còn có thể khắc phục được tình trạng chảy xệ da hoặc không làm da các vùng thừa bị chảy xệ sau khi giảm béo như những phương pháp tự nhiên khác.

Đây là một công nghệ giảm béo được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn nhất hiện nay. Nhờ vào cơ chế rung với bước sóng thích hợp, Smart Lipo 4S sẽ tác động đến các vùng mỡ thừa tích tụ, phá hủy và hóa lỏng toàn bộ mô mỡ này rồi đưa ra khỏi cơ thể qua ống hút chuyên dụng. Chỉ sau 1 – 2 lần thực hiện, 95% mỡ lưng vai hoặc bất kỳ vùng cần giảm mỡ trên cơ thể cũng sẽ được loại bỏ triệt để.

Các cách giảm béo đùi hiệu quả đã được bài viết tổng hợp và chia sẻ ở những thông tin trên. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có cho mình được cách giảm béo đùi hiệu quả để có được thân hình trẻ – khỏe- đẹp. Và tốt nhất, hãy luôn có kiên trì thực hiện, kết hợp áp dụng các phương pháp giảm béo trên một cách khoa học bạn nhé!

Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết. Hãy truy cập website Seoul Luxury của chúng tôi để biết thêm nhiều tip làm đẹp thú vị khác nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận