Bật mí cách giảm béo đùi hiệu quả nhất


Sở hữu đôi chân thon gọn luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ để diện những bộ váy ngắn. Thế nhưng, tình trạng mỡ thừa tích tụ ở đùi đã phần nào hạn chế niềm mơ ước đó. Đã đến lúc chúng ta cần “hành động”, tìm đến những cách giảm béo đùi hiệu quả để nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Cùng bài viết tìm hiểu bạn nhé!

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Có thể thấy, thủ phạm chính khiến đôi chân của chúng ta kém thon gọn chính là mỡ thừa. Các cách giảm béo đùi là cần thiết lúc này, thế nhưng chúng ta sẽ không thể chỉ tập trung giảm mỡ thừa ở riêng một vùng nào trên cơ thể mà bỏ qua giảm béo toàn thân. Và “chìa khóa” để hiện thực hóa điều đó chính là một chế độ ăn kiêng khoa học và kết hợp với việc luyện tập thể thao.

Ăn kiêng khoa học kết hợp luyện tập thể thao sẽ giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
Ăn kiêng khoa học kết hợp luyện tập thể thao sẽ giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Theo một số nghiên cứu, dinh dưỡng sẽ chiếm tới hơn 60% kết quả của một quá trình giảm cân. Để mang đến những cách giảm béo đùi tốt nhất, “đập tan nỗi ám ảnh” với đôi chân “cột đình” của mọi người, một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ cần có:

Cân bằng lượng calo nạp và tiêu thụ

Lượng calo nạp vào cơ thể chính là năng lượng có được từ những thực phẩm bổ sung hàng ngày, còn calo tiêu thụ là phần năng lượng mà cơ thể tiêu hao và đốt cháy. Quá trình tiêu thụ năng lượng này sẽ xảy ra khi có sự trao đổi chất, tiêu hóa và vận động. Và đây chính là yếu tố quyết định phấn lớn đến sự tăng hay giảm cân nặng cơ thể.

Chính vì thế, cách giảm béo đùi hiệu quả và khoa học nhất sẽ đi từ việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trước hết, bạn hãy xác định được lượng calo hiện cơ thể đang nạp vào và lượng calo cần tiêu hao để đạt mức cân nặng bạn mong muốn. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, cắt giảm 7700 calo thì sẽ giúp chúng ta giảm được 1 kg. Như vậy, bạn sẽ cần giảm khoảng 1000 calo mỗi ngày thì cơ thể sẽ tiêu hao được 1 kg trong 1 tuần.

Ưu tiên bổ sung thực phẩm lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có một cách giảm béo đùi nói riêng và giảm béo toàn thân nói chung vẫn đảm bảo sức khỏe, chúng ta nên tập trung bổ sung các thực phẩm có ít tinh bột, nhiều chất xơ và thực phẩm giàu protein.

Combo chất xơ, vitamin và khoáng chất có thể hấp thụ từ rau củ quả
Combo chất xơ, vitamin và khoáng chất có thể hấp thụ từ rau củ quả

Cụ thể, đối với những người giảm béo thì chỉ nên bổ sung tinh bột chậm và sẽ có ở các thực phẩm như: bánh mì đen, gạo lứt, khoai lang, mỳ sợi nguyên cám …  Cùng với đó, bạn sẽ cần có “combo” thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất đến từ các loại rau củ quả. Đặc biệt ưu tiên nhưng loại rau: xà lách, bông cải xanh, rau chân vịt…; các loại củ: khoai lang, củ cải trắng…; các loại quả: chuối, bưởi chanh… Đây đều là những gợi ý phù hợp cho thực đơn ăn kiêng giảm béo đùi.

Không bỏ qua bổ sung nước

Uống nước cũng là một cách giảm béo đùi hiệu quả tại nhà. Cơ thể chúng ta phần lớn là nước, trong đó nước giúp loại bỏ nhiều độc tố tích tụ và tham gia vào nhiều quá trình quan trọng. Cùng với đó, đối với những người giảm cân thì uống nước sẽ là một cách “đánh lừa” cơ thể là bạn đã no, nhờ đó mà sẽ hạn chế đói bụng và cơn thèm ăn vặt.

Uống nước trái cây vừa bổ sung nước, vừa tăng cường vitamin cho cơ thể
Uống nước trái cây vừa bổ sung nước, vừa tăng cường vitamin cho cơ thể

Mỗi ngày, bạn hãy cung cấp đầy đủ 2 – 2,5 lít nước. Điều này không có nghĩa là chỉ cần bổ sung nước lọc, bạn vẫn có thể cấp nước cho cơ thể từ nước ép trái cây, sinh tố rau của hay uống trà xanh… Chỉ cần một ly nước ép trái cây hoặc trà uống trước bữa ăn sẽ giúp bạn dễ kiểm soát lượng thức ăn mà mình tiêu thụ hơn.

Đặc biệt, muốn cách giảm béo đùi của mình hiệu quà thì hãy tránh xa các loại nước ngọt có gas, trà sữa, hay nước tăng lực… bạn nhé! Vì chúng sẽ chứa một lượng đường và calo khổng lồ. Nếu cứ uống vào thì giảm béo đùi hay toàn cơ thể sẽ là một tương lai “xa xôi”.

Cách giảm béo đùi từ những bài tập năng động

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, việc tập luyện thể dục thể thao sẽ có vai trò quan trọng trong việc làm săn chắc các mô mỡ thừa tích tụ tại đùi hay các bộ phận khác trên cơ thể. Chính vì thế, cách giảm béo đùi hiệu quả sẽ không thể thiếu việc tập luyện và vận động.

Dưới đây sẽ là một số bài tập giảm béo đùi tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Nếu kiên trì thực hiện các bài tập này, đảm bảo sau khoảng 1 – 2 tháng, các bạn không chỉ có được đôi chân thon gọn mà vóc dáng cũng cân đối hơn đấy nhé!

Bài tập Bật nhảy Jumping Jacks

Jumping Jacks được xem là bài tập khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó sẽ làm tăng nhịp tim và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ trong quá trình luyện tập. Bài tập này sẽ đặc biệt tác động đến các nhóm cơ như cơ bắp chân, bắp đùi… Chỉ cần 15 phút luyện tập, bạn đã có thể đốt cháy 300 calo và giúp đôi chân săn chắc hơn.

Động tác Jumping Jacks giảm cân hiệu quả
Động tác Jumping Jacks giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy đứng thẳng và khép hai chân. Sau đó nhún người bật nhảy hai chân sang ngang, đồng thời đánh hai cánh tay lên đầu. Tiếp đến hãy bật nhảy trở lại vị trí cũ, cố gắng thực hiện càng nhanh càng tốt và lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Bài tập Burpee

Burpee là bài tập đòi hỏi chúng ta phải kết hợp nhiều động tác với nhau và có cường độ cao. Chính vì thế mà muốn giảm béo đùi thì sẽ không thể thiếu bài tập này. Burpee sẽ là phức hợp của nhiều động tác, tác động mạnh mẽ lên vùng cơ mông, cơ đùi và vai.

Bài tập Burpee cường độ cao
Bài tập Burpee cường độ cao

Động tác thực hiện như sau: bạn bắt đầu với tư thế ngồi nhảy cóc, đồng thời đưa hai tay chống thẳng phía trước. Sau đó hãy dùng hai tay làm trụ, bật người ra sau tạo thành tư thế Plank cao. Tiếp theo hãy nhảy người lên trở lại tư thế nhảy cóc ban đầu, đầu gối nằm ngoài hai tay.  Bật nhảy thẳng người lên, hai tay hướng lên trên và đáp mặt đất ở tư thế thẳng đứng. Hãy lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Bài tập Nâng chân

Đây là một bài tập với một chuỗi hoạt động giúp bạn cải thiện vấn đề cân nặng khá hiệu quả, đặc biệt là giảm béo đùi. Ưu điểm của bài tập này là sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể thay vì từng nhóm cơ nhất định như khi bạn tập các môn khác.

Bài tập nâng chân có ưu điểm là tác động lên toàn bộ cơ thể
Bài tập nâng chân có ưu điểm là tác động lên toàn bộ cơ thể

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy nằm nghiêng sang bên trái, đồng thời đưa tay trái chống lên đầu, tay phải đặt tự nhiên trước ngực. Tiếp đến bạn hãy co gối chân phải lên vuông góc cơ thể, chân trái duỗi thẳng. Sau đó, từ từ nâng chân trái lên cao, nâng càng cao càng tập nhiều cho đùi trong.

Trong suốt quá trình thực hiện, bạn nên kiểm soát nhịp thở cũng như siết cơ bụng để giúp giữ thẳng chân lâu và có thể giảm béo đùi hiệu quả nhất, thực hiện lặp lại động tác khoảng 20 lần. Đặc biệt, khi tập bài tập thì hãy giữ toàn thân cố định, chỉ có chân di chuyển bạn nhé!

Thực hiện thói quen sinh hoạt lành mạnh

Một “mấu chốt” dẫn đến thành công của các cách giảm béo đùi tại nhà của bạn chính là thói quen sinh hoạt lành mạnh. Chính vì thế, từ bây giờ, chúng ta hãy thay đổi những thói quen xấu và xây dựng cho mình cách giảm béo đùi hiệu quả từ những thói quen sống khoa học.

– Không bỏ bữa: Bạn không nên nhịn ăn, bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng dù trong bất cứ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Điều này sẽ không chỉ khiến bạn nhanh đói mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây mỡ thừa tích trữ trên cơ thể.

– Không thức khuya và ngủ đủ giấc: bạn nên đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Việc bạn không ngủ đủ giấc có thể làm tăng mức độ căng thẳng, giảm khả năng trao đổi chất, khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

– Tham gia các hoạt động ngoài trời, thư giãn đầu óc: ngoài việc tập luyện các bài tập giảm béo đùi trên, bạn cũng nên tham gia thêm các hoạt động ngoài trời như: leo núi, đi dạo, chạy bộ… Bởi việc hòa mình với thiên nhiên là sẽ cách giảm béo đùi hiệu quả, không chỉ khiến bạn vui vẻ mà còn đốt cháy được nhiều calo một cách hiệu quả nhất.

Các cách giảm béo đùi hiệu quả đã được bài viết tổng hợp và chia sẻ ở những thông tin trên. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có cho mình được cách giảm béo đùi hiệu quả để có được thân hình trẻ – khỏe- đẹp. Và tốt nhất, hãy luôn có kiên trì thực hiện, kết hợp áp dụng các phương pháp giảm béo trên một cách khoa học bạn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận