Bật mí đến mọi người cách giảm béo cấp tốc hiệu quả và an toàn


Có nhiều cách để giảm béo cấp tốc nhưng hầu hết chúng đều gây dấu hiệu: nhanh đói, chóng mặt, ảnh hưởng dạ dày,… thậm chí có thể nguy hiểm đến cơ thể nếu thực hiện không đúng cách. Vì vậy, bạn nên tìm cách giảm cân hiệu quả, an toàn. Hiểu được lý do đó, SeoulLuxury.vn sẽ giải đáp vấn đề này.

Cùng tìm hiểu nguyên tắc giảm béo cấp tốc mà an toàn nhé!

Những cách giảm béo cấp tốc được nhiều chị em lựa chọn

Những cách giảm béo cấp tốc được nhiều chị em lựa chọn

Tăng cân là vấn đề có thể gặp ở bất kỳ ai và ở mọi lứa tuổi. Tăng cân đột ngột, khó kiểm soát đặc biệt là mỡ thừa vượt quá cho phép sẽ có thể xảy ra nhiều biến chứng như: tiểu đường, mỡ trong máu, tai biến,…

Chính vì thế, giảm béo càng trở nên cần thiết. Trước khi tìm những phương pháp giảm béo cấp tốc thì cần biết những nguyên tắc giảm béo đúng cách mà mọi người cần nắm rõ:

  • Giảm béo không đồng nghĩa là các bạn phải nhịn ăn. Thay vào đó, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học.
  • Xác định kế hoạch giảm béo cấp tốc: Thực hiện đo lường, tính toán và kiểm soát lượng calo nạp vào, tiêu thụ cơ thể mỗi ngày.
  • Giảm cân không chỉ đạt được mục đích nếu chỉ ăn kiêng mà không tập luyện.
  • Nguyên tắc mà các bạn cần chú ý trong giảm béo cao cấp đó là hạn chế các thực phẩm quá nhiều calo: bánh kẹo, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, chất béo có hại,….
  • Hãy nói không với rượu, bia, chất kích thích và thức khuya. Vì thức khuya làm cho bạn có cảm giác thèm ăn.
  • Sau khi ăn xong thì không nên ngồi liền, đi lại nhẹ nhàng, không nằm vì nó khiến cho mỡ thừa tích tụ dễ dàng.
  • Cần cung cấp những thực phẩm rau củ quả xanh, trái cây để giúp tiêu hao mỡ, thu gọn người.
  • Nên đi dạo, chạy bộ, tập thể dục thể thao để vận động cơ thể tiêu hao calo và đốt cháy mỡ thừa.

Tại sao cần kiểm soát khẩu phần ăn và calo

Khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều calo nhưng không tiêu hao được thì các mỡ thừa sẽ tích tụ lại. Không cần thiết tính chính xác lượng calo mà cơ thể hàng ngày nạp vào mà hạn chế ăn các thực phẩm chứa carb.

Khẩu phần ăn giảm béo cấp tốc nên chứa protein, rau low- carb và chất béo có lợi. Mục đích của khẩu phần ăn này là giữ carb dưới 20-50 gram hàng ngày và hấp thụ calo còn lại từ protein và chất béo có lợi.

Các bước cần thực hiện trong quá trình giảm béo cấp tốc

Nên áp dụng chế độ ăn low- carb trong quá trình giảm béo cấp tốc

Nên áp dụng chế độ ăn low- carb trong quá trình giảm béo cấp tốc

Bước 1: Hạn chế lượng đường, tinh bột nhờ ăn low- carb

Khi các bạn hạn chế lượng đường và tinh bột trong thực đơn mỗi ngày, bạn sẽ lâu đói và nạp vào cơ thể ít calo hơn. Thay vì đốt carb để sản sinh ra năng lượng hoạt động thì bạn cần bắt đầu dùng các chất béo có lợi tích tụ để tạo ra năng lượng.

Lợi ích khác từ chế độ ăn low- carb đó là làm giảm insulin, thận thải natri và nước thừa ra khỏi cơ thể. Chính vì điều này, giúp cho cơ thể giảm trọng lượng nước trong cơ thể và giúp cho giảm béo nhanh hơn.

Bạn vẫn ăn no bụng với chế độ low-carb, trong khi áp dụng low-fat vẫn khiến cho bạn dễ đói vì cắt calo nạp vào cơ thể. Loại carbohydrate sẽ giúp cho bạn tự động trong việc hấp thụ calo ít hơn mà bụng không đói.

Thực hiện chế độ ăn low- carb với nhiều cách khác nhau để cải thiện sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  • Giúp giảm được lượng đường không cần thiết
  • Giảm được chỉ số triglyceride ở trong máu.
  • Giảm được lượng cholesterol xấu
  • Tăng lượng cholesterol tốt
  • Điều chỉnh huyết áp ổn định

Bước 2: Xây dựng thực phẩm giàu đạm, chất béo tốt và rau củ xanh

Trong khẩu phần low-carb cần chứa những thực phẩm bao gồm: protein, chất béo tốt, các loại rau xanh. Khi áp dụng chế độ ăn giảm béo cấp tốc này bạn sẽ hạn chế carb khoảng 20-50 gram mỗi ngày.

Những thực phẩm chứa giàu chất đạm

  • Thịt: thịt heo, thịt bò, thịt cừu,….
  • Hải sản và cá: tôm, cá hồi,…
  • Trứng

Như các bạn đã biết, đạm được mệnh danh là vua của các chất dinh dưỡng vì nó mang lại cho mọi người lợi ích cho sức khỏe. Hấp thụ protein sẽ giúp quá trình trao đổi chất được hỗ trợ, lượng calo sẽ được đốt cháy khoảng 80-100 gram mỗi ngày. Khi ăn chế độ protein còn giúp cho bạn giảm tình trạng thèm ăn lên đến 60%, giảm thèm ăn vặt khuya khoảng 50%, giúp bạn tự động ăn ít hơn 441 calo hàng ngày.

Bổ sung các loại rau low-carb

  • Bông cải xanh
  • Rau bó xôi
  • Bông cải trắng
  • Cải xoăn
  • Bắp cải
  • Cà chua
  • Rau xà lách
  • Dưa leo

Trong khẩu phần ăn cho những người giảm béo cấp tốc, bổ sung low- carb vì chúng đem lại cho cơ thể nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cân nặng được kiểm soát hiệu quả: cung cấp chất xơ, vitamin,…Lượng rau mà bạn cung cấp cho cơ thể không vượt quá 20-50 calo.

Những thực phẩm giàu chất béo tốt như:

  • Dầu olive
  • Dầu động vật
  • Dầu dừa
  • Dầu bơ

Nhiều bạn có suy nghĩ cung cấp chất béo chính là nguyên nhân khiến cho tăng cân. Đây là quan điểm sai mà nhiều người thường nghĩ. Nếu bạn loại các thực phẩm chứa chất béo thì bạn sẽ mệt mỏi, thiếu năng lượng để hoạt động cho một ngày dài và sớm từ bỏ kế hoạch giảm béo.

Bước 3: Tập luyện ít nhất 3 lần/ tuần

Không phải ăn kiêng thì có thể giúp giảm cân cấp tốc hiệu quả đâu nhé, bạn cần kết hợp giữa ăn low-carb và tập luyện đều đặn, kiên trì để hiệu quả mang lại cao hơn và tốt nhất. Sự kết hợp này giúp cho mỡ thừa và calo được đốt cháy nhanh chóng. Bạn nên đến phòng gym tập luyện ít nhất 3 lần/ tuần.

Những bài tập giúp bạn giảm béo cấp tốc hiệu quả

Nâng tạ

Thực hiện bài tập nâng tạ để tăng hiệu quả trong vấn đề giảm cân

Thực hiện bài tập nâng tạ để tăng hiệu quả trong vấn đề giảm cân

Bài tập này sẽ giúp cho bạn đốt cháy calo và ngăn suy giảm trao đổi chất. Khi cơ thể vận động mạnh, cơ thể có thể loại được chất béo hại đáng kể trong khi vẫn có thể hình thành cơ.

Chạy bộ

Chạy bộ vừa giảm béo vừa có thói quen cho cơ thể dẻo dai

Chạy bộ vừa giảm béo vừa có thói quen cho cơ thể dẻo dai

Nếu bạn không muốn nâng tạ thì có thể chạy bộ trong bài tập giảm béo cấp tốc nhé. So với đi bộ thì đây là cách giảm béo cấp tốc với cường độ mạnh hơn. Nó là một trong những cách vận động tiêu hao calo hiệu quả. Chạy bộ giúp cho cơ thể kích thích nhịp tim, hơi thở và giải phóng những chất béo nhanh chóng.

Chạy bộ tập cho bạn có thói quen tốt hàng ngày, vừa bảo vệ sức khỏe vừa giúp cho giảm cân, đốt cháy mỡ nội tạng có hại thường là mỡ ở vùng bụng.

Bạn cần lưu ý cách chạy bộ sau đây để giảm béo đúng cách nhất

  • Nên chạy bộ vào buổi sáng sớm
  • Khởi động trước khi chạy để hạn chế những dấu hiệu xấu
  • Khi bắt đầu chạy, bạn nên chạy chầm chậm để cho cơ thể dần thích nghi rồi hãy chạy với tốc độ nhanh. Tương tự như khi bạn kết thúc.

Lưu ý: Nên chạy đủ khoảng 30-60 phút, 1 tuần/ 4-5 buổi sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ, cân nặng sẽ được kiểm soát và giảm hiệu quả.

Tập HIIT

HIIT là một bài tập với cường độ cao, tóm lại bài Hiit là nhanh-mạnh-hiệu quả. Những bạn nào muốn giảm béo cấp tốc thì nên thử bài tập này nhé.

Đây là bài tập cường độ cao giúp cho mỡ thừa và calo được đốt cháy hiệu quả

Đây là bài tập cường độ cao giúp cho mỡ thừa và calo được đốt cháy hiệu quả

Giảm béo cấp tốc bằng HIIT sẽ giúp cho bạn đốt cháy calo và mỡ thừa tích tụ nhưng dành thời gian tập luyện ít hơn. Bài tập này có hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhiều giờ liên tục sau đó có nghĩa là vẫn đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đã ngừng tập.

Ngoài ra, Hiit còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cơ săn chắc và tăng sức chịu đựng. Một bài tập Hiit kéo dài tầm 10-30 phút.  Theo các chuyên gia 15 phút tập bài hiit sẽ bằng khoảng 30-45 tập các bài tập khác. Tập luyện Hiit sẽ khiến calo được tiêu hao nhiều hơn so với những bài tập khác khoảng 25-30%.

Chú ý: Không bắt buộc các bạn thực hiện ăn carb refeed 1 lần/ tuần

Khi thực hiện chế độ low-carb thì bạn có thể nghỉ 1 ngày để nạp cho cơ thể carbohydrate. Hay còn gọi là carb refeed. Quan trọng trong việc ăn carb refeed là sử dụng các nguồn thực phẩm lành mạnh như: yến mạch, khoai lang, trái cây,… để bổ sung cho cơ thể.

Bạn chỉ nên dành 1 ngày để nạp nhiều carb trong tuần, vì nếu lấn sang nhiều ngày khác thì kế hoạch giảm béo cấp tốc của bạn sẽ bị hủy hoại. Bạn lại trở về con số 0 và bắt đầu tại vạch xuất phát. Khi bạn có một kế hoạch ăn linh đình thì hãy thực hiện vào ngày ăn carb refeed này nhé.

Ăn carb refeed không bắt buộc. Bạn vẫn có thể tăng cân trong ngày này nhưng chủ yếu do lượng nước trong cơ thể, cân nặng sẽ trở lại bình thường sau 1-2 ngày.

Bài viết liên quan: Thể dục thẩm mỹ giảm béo toàn thân vô cùng hiệu quả

Mẹo giúp bạn giảm béo cấp tốc

Những mẹo giảm béo cấp tốc mà mọi người muốn biết

Những mẹo giảm béo cấp tốc mà mọi người muốn biết

Sau đây, SeoulLuxury.vn sẽ chia sẻ đến cho mọi người những mẹo giảm béo cấp tốc hiệu quả và an toàn.

  • Ăn sáng giàu protein: Các chuyên gia đã chứng minh, khi bạn ăn sáng có nhiều protein sẽ giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế nạp calo vào cơ thể.
  • Hạn chế thực phẩm có đường: Khi nạp vào cơ thể nhiều đường vừa làm cân nặng khó kiểm soát dễ tăng cân mà còn có khả năng nảy sinh những bệnh khác.
  • Uống nước nhiều và nên uống trước bữa ăn trước 30 phút: Có nghiên cứu cho thấy, mẹo này sẽ giúp bạn giảm béo cấp tốc lên đến 44% trong vòng 3 tháng đấy nhé. Các bạn có thể áp dụng mẹo này trong giảm béo cấp tốc.
  • Lựa chọn thực phẩm phù hợp: Nên chọn những thực phẩm này: trứng, cá hồi, thịt nạc, rau xanh( cải xanh, rau bó xôi,…) để loại chất béo hữu ích.
  • Cung cấp chất xơ hòa tan: Theo như nghiên cứu, chất xơ hòa tan có thể giảm cân đặc biệt là giảm mỡ ở vùng bụng. Khi bạn bổ sung chất xơ sẽ chứa glucomannan mang lại cho bạn giảm béo cấp tốc.
  • Thực hiện cách ăn chậm và nhai kỹ: Với cách này khiến cho bạn no lâu hạn chế thèm ăn thúc đẩy hoạt động của hormone giảm béo.
  • Bước lên cân mỗi ngày: Mẹo này sẽ giúp cho bạn có động lực để giảm béo và duy trì được cân nặng mà các bạn mong muốn trong thời gian dài.
  • Không thức khuya và ngủ đủ giấc: Khi bạn thức khuya sẽ làm cho dễ tăng cân vì hormone kích hoạt khiến bạn thèm ăn. Vì vậy, ngủ đủ giấc và đúng giờ là rất quan trọng vì nó giúp cho bạn giảm cân hiệu quả.

Nên kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và tập luyện để có số cân chuẩn

Nên kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và tập luyện để có số cân chuẩn

Trên đây, là những thông tin về giảm béo cấp tốc mà SeoulLuxury.VN đã cung cấp. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích cho các bạn một phần nào đó trong việc kiểm soát cân nặng và calo nạp, tiêu thụ của cơ thể. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp, sở hữu được cân nặng như mong đợi và vóc dáng đúng chuẩn để có sự tự tin trước người khác để tràn đầy năng lượng trong cuộc sống nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận