3 cách giảm béo hiệu quả cùng với thực đơn an toàn dễ thực hiện


Phụ nữ quan trọng nhất là cái đẹp, dân gian có câu “Nhất dáng nhì da”. Vậy để có dáng đẹp, vùng eo thon gọn cần phải làm gì? Chị em muốn biết cách giảm béo hiệu quả vừa tốn ít công lại ít tiền thì cùng theo dõi và thực hiện theo những hướng dẫn mà Seoul Luxury chia sẻ sau đây nhé!

Nên làm những điều gì để giảm béo hiệu quả?

Chăm chỉ vận động

Siêng năng vận động, luyện tập thể thao thường xuyên thì calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy. Mỡ thừa sẽ không thể tích tụ lại gây ra mỡ và bạn sẽ có một vóc dáng cân đối hơn

cách giảm béo hiệu quả

Lười vận động làm giảm hiệu quả béo của cơ thể

Ăn đủ bữa

Khi bạn ăn uống đầy đủ và đúng bữa đặc biệt là bữa sáng, cơ thể của bạn sẽ cung cấp đủ năng lượng để có thể giúp bạn tiêu hao và đốt cháy calo. Nhưng nếu bạn ăn không đủ bữa thì khi bạn đói bụng bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường.

Ăn đủ chất

Ăn đủ bữa nhưng các chất dinh dưỡng có trong thức ăn bạn chọn không có đầy đủ chẳng hạn như protein có trong thịt, cá, trứng, sữa hay chất xơ, vitamin có trong rau xanh và trái cây,… Bạn không nên ăn quá nhiều một loại mà nên bổ sung nhiều chất khác nhau giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn thiếu ngủ hay ngủ không đủ giấc, hàm lượng grelin – một loại hormone stress cao hơn sẽ kích thích cơn đói. Ngoài ra, theo một nghiên cứu cho thấy nếu bạn ngủ đủ 7 tiếng một ngày cơ hội giảm béo hiệu quả lên đến 33%

Ngủ không đủ giấc khiến bạn mệt mỏi ăn uống thất thường.

Ngủ không đủ giấc khiến bạn mệt mỏi ăn uống thất thường

Uống nhiều nước hơn

Bạn nên bổ sung thêm nước mỗi ngày nhất là trước khi ăn, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi giữa các chất lên đến 24 – 30% trong khoảng từ 1 – 1,5 tiếng. Nhờ quá trình trao đổi chất mà chúng ta có thể đốt cháy thêm được 1 lượng lớn calo.

Theo nghiên cứu cho rằng, uống nước khoảng nửa lít trước khi ăn 30 phút sẽ làm chúng ta no và ăn ít đi, thậm chí tăng khả năng giảm béo lên đến 44%.

Ăn uống lành mạnh

Bạn nên bắt đầu với thói quen loại bỏ những thức ăn không có lợi cho sức khỏe ra khỏi thực đơn hằng ngày. Ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có được một sức khỏe như mong muốn mà còn giúp bạn giảm béo hiệu quả bởi tính “lành mạnh” có trong thực phẩm sẽ không làm hại đến cơ thể bạn.

Thực đơn “dinh dưỡng” cần có gì để giảm béo hiệu quả?

Không nên đưa vào thực đơn

  • Tinh bột:

Trong tất cả thực đơn ở chế độ ăn kiêng, luôn luôn nói không với tinh bột. Hầu hết, các phương pháp đều cắt giảm tinh bột ở mức tối đa, chỉ ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein, chất béo và hạn chế tinh bột gần như tuyệt đối. Điều đó cho thấy, đây chính là thủ phạm lớn nhất trong việc tăng cân.

  • Đồ chiên xào và nhiều dầu mỡ:

Sử dụng các món ăn có nhiều dầu mỡ, đặc biệt là chiên xào là điều tuyệt đối hạn chế. Vì ăn dầu mỡ quá nhiều có thể sẽ gây hại đến sức khỏe, không riêng gì béo phì.

  • Đồ ăn tráng miệng:

Là các món ăn được nhiều người ưa chuộng như trái cây, kem, bánh kem,… đều là những món ăn chứa rất nhiều đường, chất béo và kể cả các chất hóa học. Vì thế, những món này sẽ làm bạn tăng cân mất kiểm soát.

Các loại kem, bánh ngọt chứa rất nhiều calo khiến bạn trở nên béo phì

Các loại kem, bánh ngọt chứa rất nhiều calo khiến bạn trở nên béo phì

Nên đưa vào thực đơn giảm béo hiệu quả

  • Chanh:

Trong chanh có chứa axit giúp cơ thể hấp thu được nhiều canxi. Chanh còn được sử dụng trong nhu cầu làm đẹp của con người, đào thải được các chất độc tố, lọc máu và đốt cháy được lượng mỡ thừa. Mỗi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể dùng chanh và mật ong pha cùng với nước ấm giúp giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể pha loãng nước chanh để uống thay cho nước lọc hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể.

  • Yến mạch:

Yến mạch là một loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất xơ có thể làm giảm sự thèm ăn bởi vì chất xơ có ít calo và tạo cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, có thể giúp bạn điều hòa đường huyết, hỗ trợ tiêu hóa và giảm được lượng cholesterol đáng kể.

  • Đậu hũ (đậu phụ)

Được làm từ hạt đậu nành nên trong đậu hũ có chứa rất nhiều đạm thực vật tạo cho bạn cảm giác no lâu và đánh tan được mỡ thừa ở vùng bụng.

  • Rau xanh

Các loại rau có lá xanh thẫm đều có giàu chất xơ, giàu canxi và là thực phẩm tốt cho quá trình hạn chế được calo nhưng vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn nên ăn kèm với thịt, cá, trứng, sữa để có thể cung cấp nhiều protein cho cơ thể.

Những thực phẩm rau có màu xanh thẫm càng giúp giảm béo hiệu quả hơn

Những thực phẩm rau có màu xanh thẫm càng giúp giảm béo hiệu quả hơn

  • Chuối

Là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong việc ăn kiêng để giảm cân vì không chỉ cung cấp nhiều chất xơ mà lại còn ít calo. Chuối sẽ là bữa sáng hoàn hảo thay cho các thực đơn khác chứa nhiều đường giúp bạn thỏa cảm giác thèm ngọt vào buổi sáng sớm.

Một trái chuối sẽ có khoảng 100 calo nhưng chất xơ thì chiếm đến 15% lượng chất xơ mà cơ thể cần, tương đương với 4-5gam. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chất xơ từ trái cây và rau xanh sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu từ đó giúp giảm cân cực tốt.

  • Sữa chua

Ngoài việc là một nguyên liệu luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp da của chị em phụ nữ, thì sữa chua cũng là một giải pháp hoàn hảo nên bổ sung vào thực đơn giúp giảm béo hiệu quả.

Trong sữa chua có nhiều protein làm giảm cảm giác đói và lượng calo hấp thụ vào cơ thể chỉ có khoảng 100 calo. Một nghiên cứu đã được 8516 người chứng minh, ăn sữa chua ít nhất 7 ngày/ tuần sẽ giảm được nguy cơ béo phì so với những người không ăn thường xuyên.

Xem thêm: Những cách giảm béo cấp tốc hiệu quả và an toàn.

3 cách giảm béo hiệu quả và thành công nhất

Tạo một cuốn nhật ký thực phẩm

Sử dụng một cuốn nhật ký thực phẩm giúp bạn dễ dàng theo dõi những gì bạn ăn để giữ cho bản thân có được trách nhiệm và đưa ra những lựa chọn kỹ lưỡng hơn, lành mạnh hơn khi chọn thực phẩm trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

Ngoài việc giúp bạn đếm được lượng calo hấp thụ mỗi ngày, thực hiện nhật ký thực phẩm còn có thể giúp bạn bám sát được mục tiêu bản thân đưa ra và giảm cân được lâu dài hơn.

Xây dựng thói quen lành mạnh để quá trình giảm béo hiệu quả hơn

Xây dựng thói quen lành mạnh để quá trình giảm béo hiệu quả hơn

Đặt ra mục tiêu có thể đạt được

Đặt ra mục tiêu mà bản thân có thể đạt được sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thành được mục tiêu đó.

Mục tiêu đưa ra phải cụ thể, có thể đo lường được, có liên quan và phải có thời hạn. Những mục tiêu này sẽ kích cho bạn mong muốn được chiến thắng, từ đó yêu cầu bạn phải có trách nhiệm và đưa ra một kế hoạch để hoàn thành.

Giảm béo hiệu quả bằng mật ong nguyên chất

Mật ong được biết đến trong rất nhiều phương pháp làm đẹp tự nhiên về chăm sóc da, làm đẹp da,… Ngoài ra, mật ong còn có thể giảm mỡ bụng, giảm béo rất hiệu quả.

Mật ong tuy ngọt có chứa đường nhưng đường của mật ong nguyên chất được lấy từ phấn hoa tự nhiên nên sẽ không gây béo. Ngược lại, mật ong còn giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn có thể giúp chuyển hóa thành phần dinh dưỡng.

Và sự kết hợp với mật ong không thể hài hòa hơn chính là chanh tươi. Sử dụng chanh tươi với mật ong pha cùng với nước ấm uống vào mỗi sáng sớm sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn, thanh lọc cơ thể và loại bỏ được lượng mỡ thừa ở bụng đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu chuẩn bị ½ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, 1 muỗng mật ong nguyên chất và 1 ly nước ấm
  • Khuấy đều hỗn hợp và uống trước khi bắt đầu bữa sáng
  • Có thể pha vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 ly để có thể nhanh chóng có kết quả.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày xuyên suốt không chỉ giảm được lượng mỡ thừa mà còn giúp bạn loại bỏ được nhiều loại độc tố trong cơ thể.

Lưu ý: Đối với những bạn có bệnh về dạ dày, nên uống sau khi dùng bữa sáng hoặc dùng vào bữa tối sau khi ăn no.

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong cách giảm béo hiệu quả.

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong chuyên mục làm đẹp, giữ dáng

Lưu ý cần tránh trong quá trình thực hiện giảm béo hiệu quả cao nhất

Tránh trừng phạt bản thân

Không được nhìn vào mình và giận dữ vì cho bản thân là “béo”. Hãy chấp nhận trong thời điểm này và tập trung vào những điều tích cực, ăn uống lành mạnh, đạt được mục tiêu mà bản thân đưa ra

Chế độ ăn khắc nghiệt

Đừng nghĩ chất béo nào cũng có hại, hãy chọn loại chất béo lành mạnh. Nên nhớ khi bạn loại bỏ một nhóm chất làm chệch khỏi chế độ ăn uống sẽ tăng nguy cơ béo trở lại vì nó không có sự cân bằng dinh dưỡng.

Đừng nhịn ăn khi đói

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nên ăn khi bạn cảm thấy hơi đói và dừng lại khi cảm thấy vừa đủ. Hãy lắng nghe cơ thể, bạn sẽ không nhịn khi đói để rồi ăn nhiều một cách đột ngột.

Tập thể dục quá sức chịu đựng của cơ thể

Đừng quá tham vọng cho bất kì điều gì đó, cố quá sẽ thành quá cố. Luyện tập thể dục thường xuyên và ổn định là điều nên làm nhưng tránh tập quá nhiều trong cùng một lúc bạn sẽ nhận lại kết quả hoàn toàn ngược lại. Thậm chí, tập quá sức có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Tóm lại, để muốn giảm béo hiệu quả bạn nên thay đổi cách sống hiện tại và thực đơn ăn uống của mình trở nên lành mạnh hơn vừa giảm cân và cũng có thể giữ gìn được sức khỏe. Seoul Luxury tin rằng, những chia sẻ trên sẽ bổ ích với bạn. Sự hài lòng và niềm tin tưởng của bạn chính là niềm vinh hạnh và thành công của Seoul Luxury, chúc các bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận