Tham khảo thực đơn giảm cân bằng trứng hiệu quả bất ngờ


Đối với những người đang trong chế độ giảm cân duy trì vóc dáng thì việc duy trì một chế độ ăn kiêng khoa học là vô cùng quan trọng. Và có thể thấy, trứng sẽ là một loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ này. Nên giảm cân bằng trứng thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tham khảo thực đơn giảm cân bằng trứng ở bài viết sau đây!

Thành phần dưỡng chất hỗ trợ giảm cân có trong 1 quả trứng

Để biết được giảm cân bằng trứng có hiệu quả không và nên thực hiện như thế nào là đúng cách, chúng ta hãy cùng phân tích hàm lượng calo và protein trong thực phẩm này bạn nhé!

Trứng gà là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Trong 1 quả trứng gà được chia làm 4 bộ phận: vỏ trứng, màng trứng, lòng trắng và lòng đỏ. Cụ thể, trong trứng gà thì lòng đỏ chiếm khoảng 31,9% khối lượng, lòng trắng chiếm 55,8%, vỏ trứng chiếm 11,9% và màng vỏ chiếm 0,4%.

Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích
Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích

Trên thực tế trứng gà được sử dụng phổ biến hơn trứng vịt, trong trứng gà có chứa nhiều protein, phốt pho, kẽm và kali, các vitamin A, D, E, B1, B2 và D. Lòng đỏ trứng gà sẽ chứa đa phần những dưỡng chất trên, lòng trắng trứng gà chủ yếu là protein.

Tìm hiểu về hàm lượng calo có trong trứng, thì có thể thấy, mọi quả trứng gà sẽ không có cùng số lượng calo, bởi kích thước của chúng là khác nhau. Trung bình, một quả trứng gà cỡ lớn có thể chứa khoảng 90 calo; với 1 quả trứng gà cỡ bé thì chứa khoảng 60 calo, còn 1 quả trứng gà cỡ trung bình thì chứa 70 calo. Và 100g trứng gà sẽ chứa khoảng 166 calo.

Còn về hàm lượng protein trong trứng thì với một quả trứng có kích cỡ trung bình sẽ có khoảng 6 – 7g protein và . Điều này có nghĩa kích cỡ của trứng gà cũng quyết định lớn đến hàm lượng protein trong nó. Dưới đây là một số kích cỡ trứng cùng lượng protein phổ biến:

– Với quả trứng nhỏ (38g): 9 g protein.

– Với quả trứng trung bình (44g): 5.7 g protein

– Với quả trứng lớn (50g): 5 g protein.

– Với quả trứng Trứng siêu lớn (56g): 3 g protein.

– Với quả trứng ngoại cỡ (63g): 2 g protein.

Cùng với đó, ở mỗi loại trứng khác nhau, lượng protein cùng các dưỡng chất cũng có sự không đồng đều.

Trong mỗi quả trứng gà sẽ có chứa khoảng 5,5g protein. Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ có lòng trắng trứng gà mới có protein. Lòng đỏ trứng gà được biết đến là nơi tập trung gần như tất cả các chất dinh dưỡng và chất béo. Tuy nhiên, ngoài chất dinh dưỡng, lòng đỏ trứng cũng chứa khoảng một nửa hàm lượng protein có trong trứng. Vì thế, cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều cung cấp protein cho cơ thể.

Cụ thể, nếu quả trứng đó có 5,5g protein, thì lòng trắng trứng 3,5g protein, lòng đỏ trứng mang lại 2g protein. Do đó, việc kết hợp ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với nguồn protein dồi dào.

Trứng có hiệu quả giảm cân hay không?

Một số người nghĩ rằng ăn trứng nhiều sẽ làm tăng lượng cholesterol nên sẽ gây tăng cân, Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng cholesterol có trong trứng mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe.

Trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Cụ thể, chúng ta hãy cùng phần tích thành phần dinh dưỡng có trong 1 quả trứng gà:

  • Lòng đỏ là phần chứa nhiều calo nhất. Đây là bộ phận rất giàu chất dinh dưỡng bởi cung cấp một lượng lớn lipid, protein, vitamin A, D, E, và một số vitamin nhóm B12.
  • Lòng trắng trứng ít béo hơn lòng đỏ. Nó chứa vitamin B, protein và khoáng chất như natri, kali và iot.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng sự kết hợp giữa protein giúp tăng lượng cơ và vitamin B12 hỗ trợ đốt cháy chất béo mới là chìa khóa để bạn có thể giảm cân bằng trứng, vì vậy ăn cả lòng đỏ và lòng trắng sẽ không khiến bạn tăng cân.

Trứng gà chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản sinh mà nó có được thông qua chế độ ăn uống với tỷ lệ khoa học. Đây đều là những thành phần cần thiết cho hoạt động của cơ thể, vì vậy việc tiêu thụ chúng là rất quan trọng.

Cùng với đó, protein có trong trứng gà được coi là có giá trị sinh học cao. Nếu bạn hoạt động, chơi thể thao, ăn trứng gà sẽ có ích để thay thế những tổn thương ở cơ bắp đặc biệt là sau khi tập luyện gắng sức. Theo các chuyên gia, thành phần protein trong trứng gà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Từ những thông tin trên thì có thể thấy ăn trứng gà không làm chúng ta tăng cân, ngược lại giảm cân bằng trứng gà là rất tốt, không chỉ giúp bạn no lâu để hạn chế ăn nhiều món ăn vặt mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Gợi ý cách giảm cân bằng trứng siêu hiệu quả

Trứng gà có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng lượng calo lại thấp, trong một quả trứng gà chỉ chứa 78 calo (với một quả trứng luộc). Vì thế với những bạn đang duy trì vóc dáng, chúng mình có thể kết hợp giảm cân bằng trứng gà với các thực phẩm khác trong khẩu phần ăn của mình để có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Ăn trứng gà luộc giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng trứng gà hiệu quả nhất chính là ăn trứng gà luộc, các bạn có thể áp dụng vào bữa sáng với 2-3 quả trứng gà luộc để tạo cảm giác no lâu và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Để không bị ngán khi ăn các bạn có thể ăn kèm 1 quả chuối hoặc 1 quả táo.

Trứng gà luộc tạo cảm giác no nhanh và no lâu, rất thích hợp để giảm cân
Trứng gà luộc tạo cảm giác no nhanh và no lâu, rất thích hợp để giảm cân

Trứng gà tuy có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tuy nhiên các bạn cũng không nên ăn quá nhiều trứng gà. Mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa là 4 quả trứng gà. Nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác vào khẩu phần ăn của mình để cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.

Ăn khoai lang với trứng gà để giảm cân

Lượng tinh bột trong khoai lang giúp tạo cảm giác no lâu cho cơ thể, kết hợp cùng trứng gà cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, khoai lang và trứng gà các bạn có thể ăn vào buổi sáng, trưa hoặc tối đều được. Đây hiện đang là phương pháp giảm cân bằng trứng gà được nhiều chị em áp dụng.

Khoai lang là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân
Khoai lang là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Ăn cháo yến mạch với trứng gà

Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan và protein rất tốt cho người giảm cân, giúp bạn no lâu hơn. Bên cạnh đó, yến mạch còn có chứa chất oxy hóa cao, kẽm, canxi, magie … tốt cho tim mạch. Khi kết hợp với giảm cân bằng trứng gà vừa giúp tạo cảm giác no lâu cho cơ thể, trì hoãn cơn đói mà lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cháo yến mạch kết hợp với trứng gà vừa có thể giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe
Cháo yến mạch kết hợp với trứng gà vừa có thể giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng trứng gà hiệu quả và đơn giản

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng trứng mà bạn có thể tham khảo và thực hiện cho riêng mình trong vòng một tuần, nếu cảm thấy không phù hợp thì bạn cũng có thể biến tấu thêm để áp dụng cách giảm cân bằng trứng phù hợp với thể trạng và sức khỏe một cách tốt nhất:

Ngày thứ 1:

Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và 1 phần trái cây.

Bữa trưa: 2 quả táo cùng 2 miếng khoai lang luộc.

Bữa tối: 1 phần salad rau xanh và 100gram thịt ức gà.

Ngày thứ 2:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 2 miếng bánh mì và 1 dĩa salad rau xanh.

Bữa trưa: 1 phần rau luộc, 1 bát cháo yến mạch trứng và 1 quả táo.

Bữa tối: 100gram bò bít tết cùng 1 dĩa cà chua trộn salad.

Ngày thứ 3:

Bữa sáng: 1 quả trứng chiên bơ, uống 1 ly sữa và ăn ¼ quả bưởi.

Bữa trưa: Salad cá hồi cùng rau xà lách, cà chua và 1 ly nước cam vắt.

Bữa tối: 1 quả trứng luộc, 2 miếng khoai lang, cà chua và xà lách.

Ngày thứ 4:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 2 miếng bánh mì đen và 1 ly sữa chua (có thể ăn cùng trái cây khô).

Bữa trưa: 1 phần rau củ luộc, 1 bát cơm trắng và tráng miệng bằng nho.

Bữa tối: 1 phần salad ức gà và 1 ly sữa chua.

Ngày thứ 5:

Bữa sáng: 1 quả trứng chiên bơ, 1 bát cháo yến mạch và 2 quả cà chua.

Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, 1 chén soup canh cùng 1 ly nước ép bưởi.

Bữa tối: 1 chén cháo nấm thịt heo cùng 1 phần salad rau.

Ngày thứ 6:

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì đen nướng và 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: 1 dĩa salad trái cây, 100gram cá hồi áp chảo.

Bữa tối: 2 miếng khoai lang luộc cùng 100gram ức gà cùng salad rau.

Lưu ý dành cho bạn khi muốn giảm cân bằng trứng

Mặc dù bạn có thể áp dụng những chế độ giảm cân bằng trứng để có kết quả nhanh chóng, nhưng không nên sử dụng như một giải pháp giảm cân lâu dài. Dưới đây là một số điều nên lưu ý khi giảm cân bằng trứng:

  • Khi lựa chọn giảm cân bằng trứng thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng theo dạng hấp, luộc, chưng và hạn chế tối đa gia vì tác động. Một số món trứng chiên, kho hoặc ốp la có thể khiến bạn tăng cân nhiều hơn là giảm cân.
  • Đối với những người có vấn đề sức khỏe như gan, mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp thì chắc chắn trứng không phải lựa chọn thích hợp để giảm cân.
  • Cơ thể bạn sẽ cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để phát triển lành mạnh. Vì thế, bạn cần kết hợp ăn trứng với nhiều thực phẩm khác như rau xanh để bổ sung thêm protein và chất xơ trong thực đơn giảm cân của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thực đơn giảm cân bằng trứng gà. Có thể thấy đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn cho thực đơn giảm cân. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm kiến thức giảm cân để tham khảo và nhanh chóng có được thân hình như mơ ước nhé!

Đánh giá bài viết này!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận