Giải đáp về tư thế ngủ giúp giảm béo hiệu quả


Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cân nặng một cách dễ dàng nếu như hiểu và áp dụng đúng những tư thế ngủ giúp giảm béo. Seoul Luxury sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện vóc dáng ngay cả khi ngủ!

Ngủ có thể giúp bạn giảm cân hay không?

Theo nhiều chuyên gia về sức khỏe, một giấc ngủ tốt cho sức khỏe và đảm bảo những yếu tố về thời gian, tư thế có thể giúp đốt cháy calo, qua đó giúp bạn giảm cân.

Việc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới cơ chế hồi phục của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và có xu hướng ăn uống bất thường để bổ sung lại năng lượng thiếu hụt. Lượng đường huyết trong máu cũng sẽ trở nên cao hơn mức bình thường nếu bạn ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn 8 tiếng một ngày.

Chính vì vậy việc duy trì một giấc ngủ đầy đủ thời gian sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống cũng như cân bằng năng lượng cơ thể.

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng tới cân nặng của bạn
Giấc ngủ có thể ảnh hưởng tới cân nặng của bạn

Sẽ là một thiếu sót to lớn nếu như bạn chỉ quan tâm đến các bài tập luyện thể thao và chế độ ăn uống mà bỏ qua những tư thế ngủ giúp cơ thể giảm béo. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cơ thể có xu hướng đào thải độc tố, chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn trong suốt quá trình ngủ nếu bạn nằm theo tư thế thích hợp.

Vậy có những tư thế ngủ giúp giảm béo nào mà bạn có thể áp dụng, chúng mang lại hiệu quả như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong danh sách tư thế ngủ dưới đây dành cho bạn.

Tư thế ngủ giúp giảm béo mà bạn nên thực hiện mỗi đêm

Ngăn mỡ bụng hình thành khi nằm sấp

Đây là một trong những tư thế ngủ giúp bạn giảm thiểu tình trạng mỡ bụng một cách hiệu quả nếu áp dụng đúng và đủ. Bởi khi ngủ trong tư thế nằm sấp, phần trọng lượng của lưng cũng như cột sống sẽ tạo áp lực nén xuống vùng bụng. Điều này khiến cho mỡ thừa sẽ khó mà tích tụ tập trung tại khu vực này.

Nằm sấp ngăn mỡ thừa tích tụ vùng bụng
Nằm sấp ngăn mỡ thừa tích tụ vùng bụng

Không chỉ vậy, trong suốt thời gian nằm sấp, việc hít thở khiến vùng cơ bụng liên tục hoạt động trong trạng thái áp lực cũng tương đương với duy trì một bài tập, giúp cơ bụng thon gọn và rắn chắc hơn so với hít thở như bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên biết cách tận dụng phương pháp này trong thời gian ngủ hợp lý để tránh gây ra những tổn thương không đáng có cho cơ thể. Nằm sấp trong thời gian lâu dài có thể khiến cho bạn cảm thấy tức ngực, khó thở, cản trở lưu thông khí huyết.

Thời gian lý tưởng cho tư thế ngủ giúp giảm béo này là từ 2 – 3 tiếng, sử dụng gối thấp để tránh ảnh hưởng xấu tới cột sống vùng cổ. Nếu bạn cảm thấy khó chịu thì có thể đổi sang những tư thế khác để đảm bảo chất lượng giấc ngủ ở mức tốt nhất.

Ngoài ra, nếu cảm thấy khó khăn trong việc thực hiện tư thế ngủ giúp giảm béo này, bạn cũng có thể áp dụng bài tập sau để mang lại hiệu quả tương đương:

  • Nằm sấp trên sàn, tay đặt song song với cơ thể. Hai chân khép vào nhau và để chạm đất, hít vào nhẹ nhàng.
  • Nâng đầu và thân người lên cao nhất có thể, giữ nguyên tư thế này trong một vài giây, sau đó từ từ hạ người về tư thế bạn đầu và thở ra.

Nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày thì hiệu quả làm giảm mỡ bụng từ bài tập này sẽ khiến bạn thấy bất ngờ đấy!

Nằm ngửa – Tư thế ngủ phổ biến

Chúng ta đều đã quá quen thuộc với tư thế nằm ngửa, bởi sự thoải mái mà nó mang lại trong giấc ngủ. Tuy nhiên đây cũng là một trong những tư thế ngủ giúp giảm béo hiệu quả và mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn nên duy trì.

Nếu như bạn không biết thì một trong những bài tập Yoga tốt cho sức khỏe chính là nằm ngửa, bởi khi duy trì tư thế này sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone thoải mái, giúp xoa dịu hệ thần kinh. Trong suốt quá trình giấc ngủ diễn ra, cảm giác thoải mái cũng sẽ giúp hệ tuần hoàn tiến vào trạng thái hoạt động tốt nhất.

Giảm béo hiệu quả hơn nếu nằm ngửa trong khi ngủ
Giảm béo hiệu quả hơn nếu nằm ngửa trong khi ngủ

Tất cả các bộ phận không bị chèn ép sẽ tăng cường lưu thông khí huyết và trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn so với những tư thế ngủ khác.

Nằm ngửa không chỉ là tư thế ngủ giúp giảm béo, mà nó còn mang lại hiệu quả cải thiện đáng kể bề ngoài của bạn khi kéo căng những vùng da ở bụng, ngăn chặn xuất hiện nếp nhăn ở bụng, cũng như cố định áp lực kéo căng da mặt để không khiến da bị chùng nhão.

Nằm ngửa cũng rất hiệu quả khi bạn cần giảm áp lực lên khu vực dạ dày hoặc thư giãn cột sống sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, hãy tập luyện ngay từ bây giờ để làm quen tư thế này trong giấc ngủ bằng bài tập dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 tấm khăn lớn rồi cuộn lại thành hình ống với đường kính khoảng 10cm. Nếu không có khăn thì bạn dùng một chiếc gối có hình dạng tương tự để thay thế.
  • Nằm ngửa trên sàn và đặt khăn bên dưới hõm lưng sao cho khăn thẳng hàng với rốn; mặt ngửa nhìn trần nhà.
  • Hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm vào nhau; 2 tay duỗi thẳng lên đỉnh đều và chạm 2 ngón út vào nhau.

Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà vẫn duy trì được tư thế ngủ giúp giảm béo hiệu quả này!

Làm gì để tư thế ngủ giúp giảm béo có hiệu quả tốt nhất?

Chắc chắn rằng sau khi tham khảo 2 tư thế ngủ giúp giảm béo mà Seoul Luxury đã hướng dẫn, bạn rất nóng lòng để áp dụng đúng không nào? Nhưng hãy ghi nhớ ngay những điều dưới đây để tăng chất lượng giấc ngủ cũng như giúp duy trì tư thế ngủ giúp giảm béo một cách tốt nhất:

Nên thay đổi tư thế ngủ nếu cảm thấy khó chịu

Thay đổi tư thế sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất hiệu quả, khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái trong giấc ngủ. Bạn cũng nên ngủ trong tư thế dễ chịu, thoải mái.

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc duy trì tư thế ngủ thì có thể thay thế bằng một số bài tập hít thở hoặc luyện tập nhẹ nhàng trước khi ngủ để mang lại hiệu quả giảm béo tương đương.

Không nên áp dụng các tư thế không quen để khiến cơ thể khó chịu. Bởi nó không chỉ khiến bạn ngủ không ngon giấc mà còn gây nên tình trạng co rút tay chân.

Bóng tối giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Ngủ trong phòng tối sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hormone melatonin. Đây là loại hormone giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời, nó có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả, giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Bóng tối giúp bạn ngủ sâu hơn
Bóng tối giúp bạn ngủ sâu hơn

Nếu phòng ngủ của bạn bị tác động bởi nhiều nguồn ánh sáng thì hãy tìm cách chặn sáng lại như sử dụng rèm che, đóng kín cửa sổ,… để đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ của mình tốt nhất.

Ngủ trong nhiệt độ thấp giúp giảm béo tốt hơn

Bên cạnh việc duy trì những tư thế ngủ giúp giảm béo thì ngủ trong một môi trường có nhiệt độ thấp sẽ tăng đáng kể tốc độ đốt cháy năng lượng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Khi nhiệt độ phòng thấp, quá trình tích tụ BAT hay còn gọi là mô mỡ màu nâu sẽ được kích thích, giúp đốt cháy chất béo tích tụ ở bụng. Chỉ cần chú ý chăn gối đầy đủ là bạn đã có thể hưởng thụ một giấc ngủ ngon mà vẫn giảm béo đều đặn mỗi ngày nếu thực hiện theo đúng hướng dẫn trên.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Dưới ảnh hưởng của ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, melatonin sẽ bị hạn chế, gây cản trở quá trình trao đổi chất và khiến bạn dễ tăng cân. Ngoài ra, nó còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, mắt và tim mạch.

Bạn không nên dùng điện thoại trước khi đi ngủ
Bạn không nên dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên không nên dùng điện thoại và các thiết bị điện tử khác trước khi ngủ. Khi bạn áp dụng các tư thế ngủ giảm mỡ bụng trên và ghi nhớ những nguyên tắc chúng tôi đưa ra thì sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Vừa rồi là những thông tin mà Seoul Luxury muốn chia sẻ tới bạn đọc về chủ đề tư thế ngủ giúp giảm béo. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích thì đừng quên chia sẻ và đón đọc thêm những bài viết tiếp theo của chúng tôi để bỏ túi những phương pháp cải thiện vóc dáng và sức khỏe nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận