Cách trang điểm cho trẻ em đẹp dễ thương, không bị quá già


Cách trang điểm cho trẻ em được nhiều bà mẹ quan tâm để giúp con thật lung linh và xinh đẹp vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, văn nghệ, chụp ảnh… Đối với trẻ em, ba mẹ nên lựa chọn những layout makeup nhẹ nhàng, tự nhiên, đồng thời chọn mua mỹ phẩm an toàn để không làm hại da trẻ. Các mẹ có thể học ngay những bước trang điểm cơ bản và cách trang điểm cho bé gái đi múa đơn giản dưới đây!

Hướng dẫn cách trang điểm cho trẻ em đơn giản nhất
Hướng dẫn cách trang điểm cho trẻ em đơn giản nhất

Hướng dẫn cách trang điểm cho trẻ em đơn giản nhưng ấn tượng

Để giúp các bé rạng rỡ, xinh xắn hơn trong những dịp đặc biệt, các mẹ có thể áp dụng cách trang điểm cho bé vô cùng đơn giản sau đây:

Bước 1: Đánh lớp nền mỏng, sáng da cho trẻ

Khi đánh nền cho trẻ em, các mẹ nên chọn những loại kem nền có tone màu sáng hơn làn da của trẻ và chỉ đánh một lớp nền thật mỏng nhẹ để giúp da các bé trắng sáng, rạng rỡ mà không bị già dặn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể thay thế kem nền bằng những loại kem lót, kem dưỡng nâng tone vì những loại sản phẩm này an toàn với làn da của các bé hơn. Cách đánh nền này cũng phù hợp để trang điểm cho bé diễn văn nghệ.

Nên đánh một lớp nền thật mỏng, tự nhiên cho trẻ em
Nên đánh một lớp nền thật mỏng, tự nhiên cho trẻ em

Bước 2: Thoa phấn phủ

Sau khi đánh nền, các mẹ nên thoa phấn phủ cho trẻ để bảo vệ lớp nền khô ráo và giữ cho lớp trang điểm của trẻ lâu trôi hơn. Tương tự với bước đánh nền, các mẹ chỉ nên thoa một lớp phấn phủ thật mỏng lên da của bé. Đặc biệt, các mẹ cũng nên chọn cho trẻ những loại phấn phủ có thành phần an toàn, lành tính, không gây hại da.

Bước 3: Kẻ lông mày

Kẻ lông mày cũng là bước rất quan trọng trong cách trang điểm cho trẻ em, giúp đôi mắt của bé to tròn, long lanh hơn. Ở bước này, các mẹ hãy dùng chì để kẻ lông mày cho bé theo kiểu phẩy sợi nhẹ nhàng. Nếu bé sở hữu khuôn mày đậm nét và dày dặn tự nhiên thì có thể bỏ qua bước kẻ chân mày. Mẹ có thể dùng mascara để chuốt những sợi lông mày vào nếp gọn gàng và đẹp mắt.

Kẻ lông mày để làm nổi bật các đường nét trên gương mặt của bé
Kẻ lông mày để làm nổi bật các đường nét trên gương mặt của bé

Bước 4: Chọn màu mắt tươi sáng

Khi trang điểm cho bé diễn văn nghệ, các bạn có thể lựa chọn những màu mắt tươi sáng, nhẹ nhàng như màu cam đào, màu hồng phấn, màu hồng đào hoặc màu mắt kim tuyến để giúp các bé xinh xắn, rạng rỡ hơn.

Nên chọn những tone màu phấn mắt phù hợp với độ tuổi của trẻ em
Nên chọn những tone màu phấn mắt phù hợp với độ tuổi của trẻ em

Bước 5: Đánh má hồng cho bé

Bước đánh má hồng là một bước quan trọng trong cách trang điểm cho bé gái đi múa, giúp bé trở nên vô cùng ngọt ngào, đáng yêu. Ở bước này, các mẹ có thể đánh má phớt hồng rồi kéo cọ ngang qua cánh mũi để giúp gương mặt trẻ em xinh xắn hơn.

Nên lựa chọn tone phấn má hồng nhẹ nhàng và không được thoa phấn quá đậm
Nên lựa chọn tone phấn má hồng nhẹ nhàng và không được thoa phấn quá đậm

Bước 6: Thoa một lớp son bóng

Cuối cùng, các mẹ hãy thoa son bóng cho bé để giúp đôi môi của các bé tươi tắn hơn. Đặc biệt, các mẹ cũng nên lựa chọn những loại son có nguồn gốc thảo dược, không chứa nhiều hương liệu, hóa chất để tránh tình trạng môi các bé bị tổn thương.

Nên lựa chọn son có nguồn gốc thảo dược cho bé
Nên lựa chọn son có nguồn gốc thảo dược cho bé

Cần lưu ý điều gì khi trang điểm cho trẻ em?

Việc trang điểm cho trẻ em là điều không nên thực hiện thường xuyên, nếu trường hợp bắt buộc bé phải trang điểm thì mẹ cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Lựa chọn mỹ phẩm an toàn với da trẻ: Khi áp dụng những cách trang điểm cho bé gái đi múa, các mẹ không nên sử dụng các sản phẩm makeup dành cho người lớn vì hầu hết các sản phẩm này đều chứa những thành phần độc hại, không tốt với làn da mỏng manh và non nớt của trẻ.
Nên cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm trang điểm cho trẻ em
Nên cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm trang điểm cho trẻ em
  • Chọn dụng cụ trang điểm an toàn với da bé: Các loại dụng cụ makeup như cọ tán phấn, bông mút trang điểm cho bé phải đảm bảo sợi lông mềm mịn và vệ sinh sạch sẽ. Các mẹ không nên mua các dụng cụ trang điểm rẻ tiền, kết cấu cứng và thô xơ vì chúng có thể làm tổn thương làn da của trẻ em. Mẹ nên đầu tư một bộ dụng cụ trang điểm có thương hiệu, nguồn gốc sản xuất rõ ràng để trang điểm cho bé diễn văn nghệ.
  • Không trang điểm quá đậm: Khi trang điểm cho trẻ em, các mẹ nên hạn chế lựa chọn những kiểu trang điểm quá đậm vì có thể dìm đường nét ngây thơ và còn khiến gương mặt của bé già dặn hơn tuổi thật.
Không được trang điểm cho trẻ em quá đậm
Không được trang điểm cho trẻ em quá đậm
  • Làm sạch da kỹ sau khi trang điểm cho bé: Sau khi trang điểm cho bé, các mẹ luôn phải vệ sinh da cho bé thật sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên da và tránh nguy cơ các loại mỹ phẩm gây hại đến da của bé. Để làm sạch lớp makeup, mẹ nên sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ rồi làm sạch da cho bé bằng sữa rửa mặt có nguồn gốc thiên nhiên.
Nên vệ sinh da cho bé trước và sau khi trang điểm kỹ lưỡng
Nên vệ sinh da cho bé trước và sau khi trang điểm kỹ lưỡng

Hy vọng với những hướng dẫn cách trang điểm cho trẻ em cơ bản và cách trang điểm cho bé diễn văn nghệ trên đây cùng một số lưu ý quan trọng sẽ giúp mẹ biết thêm nhiều thông tin cần thiết khi làm đẹp, trang điểm cho con. Tuy nhiên, mẹ đừng để bé trang điểm thường xuyên và nên chăm sóc da của con kỹ để bảo vệ làn da khỏe mạnh. Seoul Luxury chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết này!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận