Chi tiết cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây hiệu quả


Cọ trang điểm là dụng cụ không thể thiếu trong mọi thao tác trang điểm dù cơ bản hay chuyên nghiệp, chúng giúp các đường nét makeup trở nên nổi bật và sắc sảo. Trong một bộ cọ trang điểm sẽ gồm có nhiều cây cọ được thiết kế khác nhau và có công dụng riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây chi tiết dưới đây nhé!

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm mắt 12 cây đơn giản
Cách sử dụng bộ cọ trang điểm mắt 12 cây đơn giản

Nên dùng bộ cọ trang điểm 12 cây chất liệu tự nhiên hay tổng hợp?

Hiện nay, cọ trang điểm được có 2 loại chất liệu phổ biến là cọ tự nhiên và tổng hợp. Khả năng có một số người dùng không hiểu rõ về hiệu quả làm đẹp, ưu nhược điểm của mỗi chất liệu mang lại cái nào tốt hơn. Theo đó, bạn cần biết thông tin về từng chất liệu cọ trang điểm như sau:

Cọ trang điểm chất liệu lông tự nhiên thường được làm từ lông động vật như lông sóc, lông chồn, lông ngựa… Vì sử dụng lông tự nhiên nên màu sắc và kích thước sợi lông to nhỏ không đồng đều nhau. Và để sản xuất cọ tự nhiên cần có quy trình phức tạp và tốn kém.

Tuy nhiên, chất cọ lông tự nhiên mềm mại, cấu tạo sợi lông mảnh xếp chồng lên nhau và đầu lông có các khe hở xen kẽ siêu li ti. Nhờ đó, bột phấn có thể bám phủ và tán rộng lên bề mặt da mịn màng và đều màu. Vì thế, chất liệu này thường sử dụng cho cọ phủ phấn, cọ má hồng, cọ màu mắt.

Cọ trang điểm mắt lông tự nhiên mềm mịn và độ bền cao
Cọ trang điểm mắt lông tự nhiên mềm mịn và độ bền cao

Đối với cọ trang điểm tổng hợp được làm từ nguyên liệu sợi nilon tổng hợp và sợi tơ nhân tạo. Do đó, chất cọ có độ bền tốt, thiết kế sợi lông đều nhau, bề mặt cọ láng mịn nên bột phấn bám dính không tốt, khả năng che phủ kém hơn cọ lông tự nhiên. Thế nhưng, giá thành cọ trang điểm tổng hợp khá rẻ, độ bền tốt và dễ dàng trong việc vệ sinh.

Cọ trang điểm lông tổng hợp có giá thành rẻ 
Cọ trang điểm lông tổng hợp có giá thành rẻ

Bộ cọ trang điểm 12 cây có những gì?

Trong một bộ cọ trang điểm 12 cây có nhiều loại cọ với hình dáng và kích thước khác nhau. Có thể kể đến cọ dạng quạt, cọ dạng đầu tròn, chúng có bề mặt sợi lông bao phủ rộng thích hợp để tán phấn trên những vùng trang điểm lớn.

Ngoài ra còn có cọ vạt xéo, cọ nhỏ, cọ đầu dẹp thường dùng để trang điểm những vị trí nhỏ như tán phấn mắt, chân mày, vẽ viền môi… Đặc biệt, có thể trong một công đoạn trang điểm sẽ có nhiều loại cọ cùng sử dụng cho một vị trí, nhưng chúng có công dụng riêng biệt.

Bộ cọ trang điểm 12 cây chi tiết
Bộ cọ trang điểm 12 cây chi tiết

Hướng dẫn cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây

Nếu chỉ make up những layout đơn giản thường ngày thì chị em nên chọn bộ cọ 12 cây có đủ những cây cọ trang điểm cần thiết cho các bước trang điểm cơ bản,  như đánh nền, phủ phấn, tán má hồng, đánh màu mắt… Chi tiết cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây như sau:

 Foundation Brush Cọ tán kem nền

Cọ tán kem nền có kết cấu sợi lông dày chắc chắn, lông mềm mịn thường làm bằng sợi tổng hợp. Hình dáng cọ có đầu tròn với vòm lông rộng nên sẽ dễ tán các loại kem nền dạng lỏng và dạng kem giúp lớp nền mỏng đều và căng mịn hơn.

Cọ tán kem nền có đầu vòm lông dày dặn
Cọ tán kem nền có đầu vòm lông dày dặn

Powder BrushCọ phủ phấn

Cọ phủ phấn có đầu tròn, sợi lông mỏng, mềm mại và dày dặn. Loại cọ này có thể bám bột phấn siêu li ti vừa đủ lên đầu cọ và dễ dàng phủ đều lên làn da một lớp phấn mỏng nhẹ nhàng. Sử dụng cọ phủ phấn, bước trang điểm trở nên đơn giản, nhanh chóng, lớp phấn không bị loang lổ phấn thừa trên mặt và trông khuôn mặt trang điểm tự nhiên hơn.

Cọ phủ phấn sợi lông mềm mịn
Cọ phủ phấn sợi lông mềm mịn

Blush Brush- Cọ đánh má hồng

Thiết kế của cọ đánh má hồng có cây cầm dài, đầu cọ mềm, tròn và cũng có loại ván đầu. Cấu tạo này thích hợp cho yêu cầu và thao tác đánh phấn má hồng tự nhiên. Cọ đánh má hồng khá giống với cọ phấn phủ, tuy nhiên kích thước nhỏ hơn một chút nên đôi khi dễ bị nhầm lẫn giữa 2 cây cọ này.

Cọ tán má hồng thiết kế đầu dẹp hoặc ván đầu
Cọ tán má hồng thiết kế đầu dẹp hoặc ván đầu

Contour Brush- Cọ tạo khối

Điểm đặc trưng của cây cọ tạo khối đó là hình dáng đầu dẹt, mỏng và chất cọ cứng giúp thao tác tạo khối gương mặt đúng chuẩn từng góc độ. Dùng cọ tạo khối có thể tạo hiệu ứng dáng mặt thon gọn, dễ dàng tán kem ở mọi vị trí trên gương mặt cần tạo khối.

Cọ tạo khối lông cứng, dễ dàng tán góc cạnh mặt
Cọ tạo khối lông cứng, dễ dàng tán góc cạnh mặt

Concealer Brush- Cọ che khuyết điểm

Để có thể che mọi khuyết điểm trên da cẩn thận, tỉ mỉ, cọ che khuyết điểm sẽ kích thước đầu nhỏ và dẹt. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật che mờ các khuyết điểm như thâm mụn, mụn mọc, sẹo lồi lõm, nám, tàn nhang, quầng thâm mắt…

Cọ che khuyết điểm có thể che phủ mọi nhược điểm trên da
Cọ che khuyết điểm có thể che phủ mọi nhược điểm trên da

Brow Brush- Cọ vẽ chân mày

Trong cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây không thể thiếu cọ vẽ chân mày. Tuy bạn có thể sử dụng chì kẻ chân mày thay thế, nhưng khi dùng cọ vẽ chân mày sẽ tiện lợi hơn. Đặc biệt có thể vẽ chân mày tự nhiên, nhẹ nhàng theo ý muốn.

Cọ vẽ chân mày kết hợp đầu chải tiện lợi
Cọ vẽ chân mày kết hợp đầu chải tiện lợi

Eyes Shadow BrushCọ tán màu bầu mắt

Đây là cọ tán màu mắt có đầu lớn nhất trong các loại cọ mắt. Dáng cọ có thể phủ phấn mắt đều lên toàn bộ bầu mắt trên và dưới. Độ tán rộng, mảnh nhạt giúp màu mắt tự nhiên và trơn tru.

Cọ tán bầu mắt nhỏ và mềm mại
Cọ tán bầu mắt nhỏ và mềm mại

Eyes Crease Brush- Cọ tán phấn mắt

Cọ tán phấn mắt có kích thước nhỏ, đầu dẹt mềm phù hợp để tán màu mắt đậm vào đuôi mắt và hốc mắt giúp tạo chiều sâu cho đôi mắt. Dùng cây cọ này, bạn có thể biến hóa nhiều màu mắt độc đáo và nổi bật cho đôi mắt trang điểm.

Cọ tán phấn mặt siêu nhỏ có thể len lỏi vào hốc mắt, mi mắt
Cọ tán phấn mặt siêu nhỏ có thể len lỏi vào hốc mắt, mi mắt

Blending Brush- Cọ trộn màu mắt

Sử dụng cọ trộn màu mắt khi muốn kết hợp nhiều màu mắt với nhau cân đối , hài hòa và trông tự nhiên nhất. Công dụng của cây cọ này còn giúp màu mắt làm giảm độ đậm sáng theo mong muốn.

Cọ trộn màu màu phân bổ màu đều và nhạt
Cọ trộn màu màu phân bổ màu đều và nhạt

Angled Liner Brush- Cọ kẻ mắt

Với kết cấu đầu cọ siêu nhỏ và cứng có thể kẻ đường eyeliner sắc nét và thanh mảnh. Cọ kẻ mắt sử dụng các màu phấn đậm để kẻ mắt tự nhiên và cách kẻ cũng khá đơn giản hơn khi dùng bút, chì kẻ mắt thông thường.

Cọ kẻ mắt sắc sảo
Cọ kẻ mắt sắc sảo

Spooley Brush – Cọ chải lông mi

Cọ chải lông mi được thiết kế hình lược chải sợi mi nhỏ, giúp chuốt đều từng sợi mi thẳng hàng. Bạn có thể dùng cọ chải mi kết hợp với mascara cùng lúc để uốn mi cong như ý muốn.

Cọ chải lông mi dễ sử dụng
Cọ chải lông mi dễ sử dụng

Lips Brush- Cọ kẻ viền môi

Để kẻ viền môi căng đầy và quyến rũ cần dùng đến cọ kẻ viền môi chuyên dụng. Nên lựa chọn thiết kế cây cọ đầu tròn, nhỏ và hơi dẹt cứng sẽ dễ dàng căn chỉnh viền môi. Mặt khác có thể sử dụng cây cọ này để tô son môi đều màu hơn.

Cọ vẽ viền môi, đánh son môi
Cọ vẽ viền môi, đánh son môi

Một số lưu ý khi sử dụng cọ trang điểm thường xuyên

Nếu thường xuyên phải makeup nhiều, sử dụng cọ trang điểm mỗi ngày thì bạn phải lưu ý ngay một số điều quan trọng dưới đây.

  • Vệ sinh, rửa sạch cọ định kỳ bằng các dung dịch làm sạch, phơi khô hoàn toàn mới sử dụng tiếp.
  • Bỏ và thay thế cọ trang điểm cũ nếu đã hư hỏng và sử dụng quá lâu.
  • Lựa chọn cọ trang điểm có chất lượng tốt, chất liệu an toàn với da.
  • Sau khi sử dụng cọ thì giữ gìn và bảo quản cọ ở nơi sạch sẽ, ngăn nắp như hộp hoặc kệ đựng, không nên ném lung tung ra bàn trang điểm.
Làm sạch cọ trang điểm định kỳ
Làm sạch cọ trang điểm định kỳ

Trên đây là những hướng dẫn cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây chi tiết. Seoul Luxury mong rằng với chia sẻ đó có thể giúp những bạn mới học makeup có thể biết được từng công dụng cụ thể của mỗi loại cọ khác nhau và sử dụng vào mục đích hợp lý nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết này!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận