Nên bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu để môi lên màu đẹp?


Sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ, các bác sĩ thường hướng dẫn khách hàng những cách chăm sóc môi đúng chuẩn nhằm giúp môi lên màu chuẩn đẹp hơn. Trong đó, dùng sản phẩm kích màu môi được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Vậy nên bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu?
Nên bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu?

Những lợi ích của son kích màu môi

Việc thoa son dưỡng kích màu sau phun môi sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Bổ sung độ ẩm cho môi: Nhờ thoa son dưỡng kích màu môi thường xuyên mà các bạn có thể tránh được nguy cơ môi bong tróc, nứt nẻ, đồng thời bổ sung được nhiều độ ẩm, dưỡng chất cho môi.
  • Thúc đẩy quá trình bong lớp vảy màu của môi: Những loại son kích màu môi thường được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên và mang lại hiệu quả thúc đẩy quá trình bong vảy của môi nhanh chóng. Do đó, chị em nên thoa son dưỡng kích màu sau khi phun môi khoảng 5 ngày để giúp môi lên màu đẹp nhất.
  • Giúp môi lên màu chuẩn: Việc sử dụng son dưỡng kích màu giúp môi lên màu chuẩn đẹp và đẩy lùi nguy cơ mắc các biến chứng sau phun môi, chẳng hạn như môi nổi mụn nước li ti, môi ngứa, môi nhiễm trùng, môi loang màu, môi lên màu chậm,…
Son dưỡng kích màu giúp đẩy nhanh quá trình bong lớp vảy màu
Son dưỡng kích màu giúp đẩy nhanh quá trình bong lớp vảy màu

Son dưỡng kích màu môi có an toàn không?

Những loại son dưỡng kích màu môi rất an toàn với sức khỏe người dùng vì được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược và chứa rất nhiều vitamin A, vitamin D cùng nhiều loại khoáng chất có lợi cho môi sau phun xăm.

Son dưỡng kích màu môi rất an toàn với đôi môi người sử dụng
Son dưỡng kích màu môi rất an toàn với đôi môi người sử dụng

Có nên dùng son dưỡng kích màu sau phun xăm môi?

Nhiều chuyên gia khẳng định các bạn nên dùng son dưỡng kích màu thường xuyên sau phun xăm thẩm mỹ để giúp môi bong vảy nhanh chóng, hỗ trợ môi lên màu đẹp và hạn chế nguy cơ thâm sạm. Khi mua son dưỡng kích màu, các bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và mua son tại cửa hàng chính hãng để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Nên dùng son dưỡng kích màu môi thường xuyên để môi lên màu chuẩn đẹp
Nên dùng son dưỡng kích màu môi thường xuyên để môi lên màu chuẩn đẹp

Nên bôi son dưỡng kích màu sau phun môi bao lâu?

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy bôi son dưỡng kích màu môi sau khi phun xảm thẩm mỹ khoảng 3-5 ngày. Ngoài ra, chị em cũng nên ngừng sử dụng những loại son có màu trong 1 tháng để tránh tình trạng môi bị kích ứng, tổn thương do lượng hóa chất, hương liệu có trong son.

Nên bôi son dưỡng kích màu từ ngày thứ 3 sau khi phun xăm thẩm mỹ
Nên bôi son dưỡng kích màu từ ngày thứ 3 sau khi phun xăm thẩm mỹ

Hướng dẫn cách sử dụng son dưỡng kích màu môi

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng son dưỡng kích màu môi, các bạn hãy tham khảo cách bôi và tần suất bôi đúng chuẩn sau đây:

Cách bôi son dưỡng kích màu

Trước khi bôi son dưỡng kích màu, bạn cần rửa tay và vệ sinh môi sạch sẽ để tránh gây viêm nhiễm môi. Sau đó, bạn hãy thoa một lớp kem mỏng lên môi và dùng tay massage để cho các dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào môi hơn. Khác với các loại sản phẩm khác, các bạn không cần vệ sinh lại môi sau khi bôi son mà nên để dưỡng chất lưu lại trên môi càng lâu càng tốt.

Nên thoa son dưỡng kích màu môi 2-3 lần/ngày
Nên thoa son dưỡng kích màu môi 2-3 lần/ngày

Tần suất bôi son dưỡng kích màu môi

Các bạn bôi son dưỡng kích màu môi 2-3 lần/ngày và tốt nhất là bôi son vào buổi tối trước khi ngủ. Sau khi bôi son, chị em cũng không được chạm tay lên môi hoặc bóc lớp vảy màu trên môi.

Cách lựa chọn son dưỡng kích màu môi đúng chuẩn

Bên cạnh vấn đề nên bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu thì các bạn cũng nên tham khảo cách lựa chọn son dưỡng kích màu môi đúng chuẩn để giúp màu môi chuẩn đẹp hơn:

Nên chọn màu son kích màu phù hợp với màu môi đã phun xăm

Việc lựa chọn màu son dưỡng kích màu môi gần giống màu mực phun hoặc son không màu sẽ hỗ trợ quá trình lên màu môi tốt nhất. Nếu không biết chọn màu son dưỡng kích màu thì có thể nhờ bác sĩ hoặc chuyên viên thẩm mỹ tư vấn để lựa chọn được màu son phù hợp nhất.

Nên chọn son dưỡng kích màu cùng màu với màu mực phun xăm
Nên chọn son dưỡng kích màu cùng màu với màu mực phun xăm

Ưu tiên chọn son kích màu chiết xuất thảo dược

Khi lựa chọn son dưỡng kích màu môi, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên như tinh dầu jojoba, dầu dừa, bơ hạt mỡ và tuyệt đối không được chọn sản phẩm chứa Phenol, Methol, Parabens để ngăn ngừa tình trạng châm chích, kích ứng môi.

Ưu tiên chọn son dưỡng kích màu môi có chiết xuất thảo dược
Ưu tiên chọn son dưỡng kích màu môi có chiết xuất thảo dược

Không chọn son kích màu môi chứa chì và thủy ngân

Khi chọn bất kể loại son nào, dù là son thường hay son kích màu môi, bạn cũng cần chọn loại không có 2 thành phần độc hại này. Điều này giúp sẽ giúp các bạn tránh nguy cơ môi bị thâm sạm, xỉn màu hoặc kích ứng nghiêm trọng.

Tuyệt đối không sử dụng các loại son dưỡng kích màu có chứa chì và thủy ngân để tránh thâm môi
Tuyệt đối không sử dụng các loại son dưỡng kích màu có chứa chì và thủy ngân để tránh thâm môi

Hướng dẫn cách chăm sóc môi để môi lên màu nhanh chóng

Ngoài sử dụng son dưỡng kích màu, các bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau trong cách chăm sóc môi để giúp môi lên màu chuẩn đẹp nhanh chóng:

Cách vệ sinh môi sau phun xăm

  • Dùng bông mềm sạch thấm hết nước mô màu vàng nhạt sau khi phun môi. Bạn có thể thấm một chút nước muối sinh lý đã được pha theo tỷ lệ chính xác tại các nhà thuốc tây vì nếu tự pha nước muối tại nhà, nồng độ muối trong nước có thể quá cao dẫn đến đau rát môi.
  • Không để nước dính vào môi cho đến khi bong vảy. Nếu muốn uống nước, bạn hãy dùng ống hút.
  • Luôn giữ môi khô thoáng và tránh tiếp xúc với bụi bẩn ngoài môi trường.
  • Vệ sinh môi thường xuyên bằng cách thấm nước muối sinh lý vào bông mềm và lau nhẹ.
Nên thường xuyên vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý
Nên thường xuyên vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý
  • Sau khi phun môi từ 1-3 ngày, các bạn hãy hạn chế vận động vùng môi hết mức có thể bằng cách ăn cháo, súp lỏng. Chú ý không nên để thức ăn dính vào môi, nếu có thì hãy rửa nhẹ bằng nước muối sinh lý.
  • Khi môi lên vảy non, các bạn không được tự ý dùng tay để cạy, gỡ.
  • Sau khi phun từ 5-7 ngày, các bạn không được tự ý bôi son dưỡng mà chỉ sử dụng các sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ cho đến khi môi bong vảy.

Nên bôi thuốc gì sau khi phun môi?

Sau khi phun xăm thẩm mỹ, các bạn hãy bôi Vaseline, thuốc mỡ, vitamin A, vitamin E, mật ong, dầu dừa,… để giúp thúc đẩy quá trình lên màu của môi và bổ sung thêm dưỡng chất, độ ẩm của môi.

Nên bổ sung độ ẩm cho môi bằng cách bôi thuốc mỡ
Nên bổ sung độ ẩm cho môi bằng cách bôi thuốc mỡ

Chế độ ăn uống sau khi phun môi như thế nào?

Việc xây dựng chế độ ăn uống sau phun xăm thẩm mỹ rất quan trọng và các bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Những món ăn cần tránh sau phun môi

Sau khi phun môi, các bạn nên ngăn ngừa những món ăn có khả năng gây kích ứng môi sau đây:

  • Rau muống: Rau muống có thể gây hình thành sẹo lồi cho những vùng da bong tróc hay có vết thương hở như làn da môi sau khi phun.
  • Thịt bò: Thịt bò tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có thể gây xỉn hoặc thâm màu môi vừa mới phun nên cần kiêng sau khi phun xăm thẩm mỹ.
Nên ăn kiêng thịt bò sau khi phun xăm thẩm mỹ
Nên ăn kiêng thịt bò sau khi phun xăm thẩm mỹ
  • Thịt gà: Bạn cần tránh sử dụng loại thịt này vì có thể gây sưng ngứa, gây ra các vết sẹo không mong muốn trên môi.
  • Đồ nếp: Nếp có tính nóng, khi ăn sẽ làm tăng nguy cơ sưng viêm, mưng mủ và kéo dài thời gian hồi phục. Ngoài ra, việc làm cho môi bị viêm nhiễm cũng có thể hình thành sẹo.
  • Trứng: Thông thường, trứng là một món ăn rất lành mạnh. Tuy nhiên đối với các làn môi sau phun, trứng có thể ảnh hưởng đến độ lên màu và đều màu.
  • Nước tương: Nước tương đen có thể gây xỉn màu môi nếu vô tình dính hoặc bị dây lên môi.
  • Hải sản: Những thực phẩm có tính tanh như hải sản sẽ khiến vùng da môi sau phun có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, khiến môi khó phục hồi. Không chỉ vậy, nếu bạn vô tình đau tay lên gãi, có thể làm tổn thương, chảy máu môi.
Hải sản có thể gây nên tình trạng viêm sưng, kích ứng cho môi sau phun xăm thẩm mỹ
Hải sản có thể gây nên tình trạng viêm sưng, kích ứng cho môi sau phun xăm thẩm mỹ
  • Đồ cay nóng: Những gia vị, món ăn có tính cay nồng, nóng sẽ khiến vùng môi nhạy cảm dễ bị kích ứng, sưng viêm và bong tróc.
  • Các chất kích thích: Các chất kích thích sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như quá trình lên màu môi, nhất là với thuốc lá vì dễ gây thâm và xỉn màu.

Nên ăn thực phẩm gì sau phun môi?

Để thúc đẩy quá trình lên màu của môi, các bạn nên ăn những loại thực phẩm tốt cho môi sau đây:

  • Sữa tươi, sữa chua: Đây là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sữa tươi, sữa chua còn có thể giúp môi mềm mịn, căng mọng và hồi phục nhanh chóng.
  • Cà chua, cà rốt: Với màu đỏ và cam đặc trưng cùng hàm lượng các vitamin cao, 2 loại thực phẩm này có khả năng giúp môi lên màu chuẩn và đều một cách hiệu quả.
Nên ăn nhiều cà chua sau phun môi để thúc đẩy quá trình lên màu của môi
Nên ăn nhiều cà chua sau phun môi để thúc đẩy quá trình lên màu của môi
  • Dứa: Chất Bromelain trong dứa có tác dụng làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, loại hoa quả này còn có khả năng giảm sưng, kháng viêm, thúc đẩy quá trình lành môi nhanh hơn.
  • Cam: Cam có thể giúp môi kháng viêm và mau lành vì chứa hàm lượng vitamin C rất cao.

Trên đây là những chia sẻ của SeoulLuxury để giải đáp cho câu hỏi “Bôi kích màu sau khi phun môi bao lâu?” cùng một số lưu ý sử dụng quan trọng. Có thể thấy, biết được cách chăm sóc sau quá trình phun môi làm đẹp chắc hẳn bạn đã sở hữu được “vũ khí” quan trọng cho hiệu quả làm đẹp như ý.

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết này!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận