Phun môi bị nổi mụn trắng: Nguyên nhân và cách xử lý


Nổi mụn trắng ở môi là một trong những biến chứng thường gặp sau khi phun xăm thẩm mỹ. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu, đau nhức mà còn gây mất thẩm mỹ gương mặt. Vậy nguyên nhân chính phun môi bị nổi mụn trắng là gì và làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dấu hiệu phun môi bị nổi mụn trắng
Dấu hiệu phun môi bị nổi mụn trắng

Làm sao để nhận biết phun môi bị nổi mụn trắng?

Dấu hiệu nhận biết phun môi bị nổi mụn trắng là viền môi trên nổi nhiều nốt mụn li ti và bên trong những nốt mụn trắng này thường có dịch, đi kèm với triệu chứng ngứa rát, đau nhức vô cùng khó chịu. Những nốt mụn này có thể lan rộng ra khắp bề mặt môi nếu như các bạn không điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây phun môi bị nổi mụn trắng

Hiện tượng môi nổi mụn trắng sau phun thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, môi nổi mụn trắng do mực phun xăm không có chất lượng tốt, tay nghề kỹ thuật viên kém, tình trạng cơ địa, chế độ chăm sóc môi không đúng chuẩn.

Mực phun môi không có chất lượng tốt

Chất lượng mực ảnh hưởng rất lớn kết quả phun môi. Nếu cơ sở phun xăm sử dụng loại mực chất lượng kém, mực giá rẻ của Trung Quốc, mực không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc mực chứa thành phần không tốt cho môi thì môi sẽ nổi nhiều mụn trắng li ti.

Môi sẽ nổi nhiều mụn nước khi cơ sở phun môi sử dụng mực phun môi kém chất lượng
Môi sẽ nổi nhiều mụn nước khi cơ sở phun môi sử dụng mực phun môi kém chất lượng

Tay nghề của kỹ thuật viên yếu kém

Ngoài chất lượng mực phun thì tay nghề của chuyên viên cũng quyết định lớn đến kết quả phun môi. Nếu sau khi phun, môi nổi mụn trắng thì nguyên nhân cũng có thể đến từ tay nghề kỹ thuật viên kém, không có nhiều kinh nghiệm trong việc phun môi.

Khi phun môi, những kỹ thuật viên không vững chuyên môn sẽ dễ gây ra nhiều sai sót như: không sát khuẩn dụng cụ, vệ sinh môi, đi mực quá tay, quy trình phun môi không đảm bảo chuẩn an toàn y khoa,… Nếu xảy ra những sai sót này thì nguy cơ môi nổi mụn trắng sau phun là rất cao.

Môi sẽ nổi nhiều mụn trắng nếu thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng
Môi sẽ nổi nhiều mụn trắng nếu thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng

Tình trạng cơ địa

Nếu khách hàng có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng với mực phun môi thì môi sẽ nổi nhiều mụn nước. Khi gặp tình trạng này, các bạn nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Chế độ chăm sóc môi sau phun không đúng chuẩn

Ngoài những nguyên nhân trên thì môi cũng có thể bị nổi mụn trắng sau phun xăm do chế độ chăm sóc môi không đúng chuẩn. Do đó, các bạn tuyệt đối không được chạm tay lên môi, phải thường xuyên vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý và thoa son dưỡng kích màu lên môi mỗi ngày.

Không được chạm lên môi hoặc cạy lớp vảy màu trên môi
Không được chạm lên môi hoặc cạy lớp vảy màu trên môi

Phun xăm môi nổi mụn trắng có nguy hiểm không?

Tình trạng phun môi bị nổi mụn trắng không quá nguy hiểm, sẽ dần thuyên giảm sau 7-10 ngày nếu như các bạn chăm sóc môi đúng cách. Trong quá trình điều trị môi nổi mụn trắng li ti, chị em cần tuân thủ hướng dẫn của các bác sĩ, đồng thời tuyệt đối không được dùng tay sờ vào môi để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

Cần điều trị tình trạng môi nổi nhiều mụn trắng kịp thời để tránh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm hơn
Cần điều trị tình trạng môi nổi nhiều mụn trắng kịp thời để tránh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm hơn

Cách khắc phục tình trạng phun môi bị nổi mụn trắng

Khi gặp tình trạng môi bị nổi mụn trắng sau phun xăm thẩm mỹ, các bạn nên áp dụng những phương pháp khắc phục sau đây:

Vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý thường xuyên

Sau khi ăn uống, các bạn hãy cẩn thận vệ sinh sạch sẽ vùng môi bằng nước muối sinh lý. Nước muối không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn loại bỏ vi khuẩn, giảm nguy cơ viêm nhiễm, nổi mụn sau phun môi.

Nên vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý 0,9% thường xuyên để giúp môi luôn sạch
Nên vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý 0,9% thường xuyên để giúp môi luôn sạch

Không được cạy lớp vảy màu trên môi

Khi bị mụn trắng hoặc môi đang trong quá trình bong vảy, các bạn thường sẽ có cảm giác ngứa. Thế nhưng, bạn nên kiểm soát đôi tay, tuyệt đối không dùng tay gãi hay lột vảy vùng môi. Điều này không những đưa vi khuẩn lên môi mà còn khiến tình trạng mụn trắng trên môi trở nên tệ hơn.

Không ăn những thực phẩm có khả năng gây kích ứng

Để môi nhanh lành khi bị nổi mụn trắng, các bạn cần phải kiêng một số thực phẩm như: thịt gà, hải sản, thịt bò, rau muống, nước tương, thịt vịt, các chất kích thích, đồ nếp,… Bởi những thực phẩm này chứa những thành phần dễ khiến môi mưng mủ, thâm sẹo, ngứa ngáy, viêm sưng,… và có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng nổi mụn nước sau phun.

Không ăn thịt gà, thịt bò, đồ nếp, trứng và hải sản sau phun môi
Không ăn thịt gà, thịt bò, đồ nếp, trứng và hải sản sau phun môi

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Sau phun môi, các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và ăn thật nhiều rau xanh, trái cây để giúp môi hồi phục nhanh chóng, không gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Thường xuyên cử động môi sau phun

Nhiều trường hợp sau khi phun môi bị nổi mụn trắng, đi kèm triệu chứng đơ cứng môi thì các bạn hãy thực hiện động tác cử động môi nhẹ nhàng. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng đá lạnh chườm môi để hỗ trợ phản ứng cho môi và làm dịu cảm giác sưng đau tạm thời do mụn trắng.

Bảo vệ môi tránh khỏi tia tử ngoại

Sau tổn thương từ việc phun màu, môi cần được bảo vệ tuyệt đối khỏi tác hại của ánh nắng. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của làn da, đặc biệt là da môi mới phun màu là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố, gây thâm môi và làm giảm hiệu quả lên màu của môi sau phun. Do đó, các bạn hãy uống viên chống nắng, đeo khẩu trang trước khi ra đường để bảo vệ đôi môi của mình tránh khỏi tác hại của tia tử ngoại.

Nên đeo khẩu trang sau khi phun môi để tránh tia tử ngoại, bụi bẩn
Nên đeo khẩu trang sau khi phun môi để tránh tia tử ngoại, bụi bẩn

Thăm khám và điều trị tại trung tâm thẩm mỹ

Nếu cảm thấy tình trạng nổi mụn quá nghiêm trọng, các bạn hãy tìm đến trung tâm thẩm mỹ hoặc bệnh viện để được thăm khám, điều trị kịp thời. Lúc này, bác sĩ sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dịu những cảm giác đau nhức khi bị nổi mụn nhanh chóng.

Nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cách điều trị môi nổi mụn trắng
Nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cách điều trị môi nổi mụn trắng

Qua những thông tin  Seoulluxury  chia sẻ về chủ đề phun môi bị nổi mụn trắng, hy vọng nhờ những kiến thức trên các chị em đã có thể bỏ túi cho mình bí quyết để xử lý tình trạng nổi mụn sau phun. Mong rằng bạn sẽ sở hữu đôi môi cực đẹp, tươi tắn và xinh xắn sau khi phun.

Xem thêm bài viết liên quan

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận