Phải làm sao khi phun môi bị bong da nhiều lần?


Phun môi bị bong ra nhiều lần chứng tỏ vùng môi của bạn bị tổn thương và không có khả năng tự hồi phục. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cho tổn thương lan rộng và trở nên nguy hiểm. Vậy nên hãy bắt đầu tìm ra nguyên nhân để áp dụng các biện pháp chăm sóc và hồi phục hợp lý ngay từ bây giờ.

Phun môi bị bong da nhiều lần phải làm sao?
Phun môi bị bong da nhiều lần phải làm sao?

Nguyên nhân gây ra tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần

Những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần là mực phun xăm có chất lượng không tốt, tay nghề kỹ thuật viên yếu kém, dụng cụ phun xăm không đảm bảo chất lượng, môi bị tổn thương trong quá trình chờ hồi phục.

Mực phun xăm có chất lượng không tốt

Những cơ sở phun môi kém uy tín thường sử dụng mực phun xăm không rõ nguồn gốc, chứa nhiều hóa chất, hương liệu nên có thể gây ra nhiều tổn thương cho môi. Sau khi thực hiện phun xăm bằng loại mực không có chất lượng tốt, môi sẽ viêm nhiễm, sưng tấy và bong da rất nhiều lần.

Tay nghề kỹ thuật viên phun xăm yếu kém

Tay nghề của kỹ thuật viên phun xăm yếu khiến cho quá trình thực hiện xảy ra nhiều lỗi. Những vết đi kim phun quá sâu có thể làm đôi môi của khách hàng có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi kết thúc quá trình hồi phục và bong da thì những vết thương này sẽ rất khó để lành lại như cũ, dẫn tới tình trạng bong da vẫn cứ tiếp diễn liên tục trong một thời gian dài mà không có dấu hiệu giảm bớt.

Môi bong da nhiều lần sau phun xăm do thực hiện tại cơ sở kém chất lượng
Môi bong da nhiều lần sau phun xăm do thực hiện tại cơ sở kém chất lượng

Dụng cụ phun xăm không đạt tiêu chuẩn y khoa

Phần lớn những dụng cụ phun xăm hiện nay đều được thay đổi và áp dụng bằng các loại hình công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo chất lượng phun môi đạt mức tốt nhất hỗ trợ hồi phục nhanh.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khách hàng lựa chọn thực hiện phun môi giá rẻ tại những địa chỉ kém chất lượng, sử dụng công nghệ phun xăm cũ thì khả năng hồi phục sau khi thực hiện sẽ rất kém. Thậm chí là tốn rất nhiều thời gian để làm tất quá trình bong da và lên màu hoàn thiện.

Chế độ chăm sóc môi sau phun xăm không đúng chuẩn

Nếu như chị em chăm sóc môi sau phun xăm thẩm mỹ không đúng chuẩn thì môi rất dễ bị kích ứng và bong da nhiều lần. Do đó, các bạn không được vệ sinh môi bằng những sản phẩm có chứa cồn và tuyệt đối không được ăn những loại thực phẩm có khả năng gây sẹo như đồ nếp, hải sản, rau muống,…

Không được ăn hải sản sau khi phun xăm thẩm mỹ để tránh gặp biến chứng
Không được ăn hải sản sau khi phun xăm thẩm mỹ để tránh gặp biến chứng

Cách khắc phục tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần

Để khắc phục tình trạng môi bị bong da sau khi phun xăm thẩm mỹ, các bạn nên áp dụng những phương pháp sau đây:

Vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý

Việc vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, nước mô trên môi, góp phần giúp môi luôn sạch sẽ và thông thoáng. Khi vệ sinh môi, các bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để môi không bị tổn thương.

Nên vệ sinh môi thật nhẹ nhàng để lau sạch những bụi bẩn, nước mô trên môi
Nên vệ sinh môi thật nhẹ nhàng để lau sạch những bụi bẩn, nước mô trên môi

Hạn chế trang điểm sau phun xăm

Trong thời điểm đôi môi đang hồi phục sau khi phun thì bạn tuyệt đối không nên dùng các loại mỹ phẩm hay son để trang điểm cho vùng môi. Điều này sẽ tránh cho môi bị tác động và hạn chế đi tình trạng phun môi bị bong ra nhiều lần, giúp môi hồi phục nhanh và triệt để hơn.

Bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho môi

Vùng môi sau khi phun sẽ trở nên khô ráp và thiếu đi độ ẩm tự nhiên. Nếu bạn thường xuyên chăm sóc và tăng cường dưỡng ẩm cho đôi môi thì quá trình bong da sẽ bị rút ngắn đi đáng kể. Vì vậy, các bạn có thể thoa son dưỡng kích màu môi, Vaseline, vitamin A, dầu dừa hoặc dầu oliu,… thường xuyên để giúp môi hồi phục nhanh hơn.

Nên thoa son dưỡng hoặc Vaseline thường xuyên để môi luôn căng bóng
Nên thoa son dưỡng hoặc Vaseline thường xuyên để môi luôn căng bóng

Đến trung tâm thẩm mỹ để được điều trị

Nếu đã áp dụng những phương pháp trên những không đạt hiệu quả tốt thì các bạn có thể đến ngay những trung tâm thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng môi bị bong da nhiều lần sau phun xăm.

Nên thăm khám tại trung tâm thẩm mỹ khi môi có dấu hiệu bong tróc nhiều lần
Nên thăm khám tại trung tâm thẩm mỹ khi môi có dấu hiệu bong tróc nhiều lần

Làm sao để ngăn ngừa tình trạng môi bị bong nhiều lần?

Việc chăm sóc môi sau phun bị bong da nhiều lần rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình môi hồi phục. Vì vậy, khi chăm sóc môi bạn cần chú ý những điều sau đây:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Sau phun xăm thẩm mỹ, các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để giúp môi hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, chị em cũng nên uống nhiều nước lọc và nước ép hoa quả để hỗ trợ quá trình lên màu của môi.

Không được bóc da môi

Khi phun môi bị bong nhiều lần, bạn nên hạn chế dùng tay bóc phần da bị bong để tránh môi bị chảy máu, nhiễm khuẩn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình môi lên màu. Vì vậy, tốt nhất chị em vẫn nên để môi bong vảy từ từ một cách tự nhiên.

Tránh dùng tay bóc phần da bị bong hoặc cạy lớp vảy màu để tránh làm môi bị tổn thương
Tránh dùng tay bóc phần da bị bong hoặc cạy lớp vảy màu để tránh làm môi bị tổn thương

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho môi

Môi bị bong tróc nhiều lần sau phun có thể do môi thiếu độ ẩm. Vì vậy, chị em nên thường xuyên duyên dưỡng ẩm cho môi bằng cách sử dụng kem dưỡng môi chuyên dụng hoặc tế bào gốc. Tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng môi có thành phần thiên nhiên lành tính hoặc tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ thẩm mỹ trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào cho môi.

Hạn chế bôi son khi môi bị bong vảy

Trong son chứa nhiều thành phần gây hại cho môi, đặc biệt là những dòng son rẻ tiền, kém chất lượng. Vì vậy, bạn nên tránh dùng son môi trong ít nhất 2 tuần sau khi phun xăm để tránh môi bị bong tróc nhiều lần.

Quá trình phục hồi sau phun môi được diễn ra thế nào?

Thông thường, quá trình hồi phục sau khi phun môi sẽ diễn ra trong khoảng 1-2 tuần với các giai đoạn như sau:

  • 1-2 ngày đầu: Môi căng khô, lúc này bạn cần tránh tuyệt đối dính nước để môi không bị nhiễm trùng.
  • Ngày 4-5: Môi bắt đầu bong tróc các lớp vảy. Vào giai đoạn này, bạn nên để môi bong vảy một cách tự nhiên, tuyệt đối không cạy gỡ tránh làm môi bị tổn thương.
  • Ngày 7 trở đi: Môi đã bong vảy hoàn toàn và hình thành một lớp da mỏng. Đây được xem là giai đoạn môi bong da lần 3 trước khi lên màu ổn định.
Môi sẽ hồi phục sau 2 tuần sau phun xăm thẩm mỹ
Môi sẽ hồi phục sau 2 tuần sau phun xăm thẩm mỹ

Hình ảnh môi đang bong sau phun

Thông thường, sau khi phun xăm thẩm mỹ, môi sẽ bong vảy như  hình ảnh môi đang bong sau phun dưới đây. Nếu như môi bong da quá nhiều lần thì các bạn nên đến ngay trung tâm thẩm mỹ để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Lớp vảy màu bong tróc sau khi phun xăm thẩm mỹ
Lớp vảy màu bong tróc sau khi phun xăm thẩm mỹ
Nên chăm sóc môi thật kỹ để môi bong lớp vảy màu theo đúng thời gian thông thường
Nên chăm sóc môi thật kỹ để môi bong lớp vảy màu theo đúng thời gian thông thường
Môi sẽ dần lên màu sau khi bong hết lớp vảy màu
Môi sẽ dần lên màu sau khi bong hết lớp vảy màu

Bài viết Seoulluxury trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn về hình ảnh môi đang bong sau phun, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lựa chọn dịch vụ phun môi của những trung tâm thẩm mỹ uy tín như Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, không gặp biến chứng môi bị bong da.

Xem thêm bài viết liên quan

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận